เรื่องปกติ! ‘กาเบรียล’ ไม่ติดใจ ‘ฮาลันด์’ ปาบอลอัดหัว

24 ก.ย. 2567 เวลา 05:23

กาเบรียล มากัลเญส กองหลัง อาร์เซน่อล ยืนยันลืมไปแล้วว่าโดน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แอบปาบอลใส่หัว พร้อมชี้พฤติกรรมคู่แข่ง คือเรื่องปกติของกีฬาฟุตบอล

มากัลเญส โขกเตะมุมให้ “ปืนใหญ่” ออกนำท้ายครึ่งแรก แต่ไม่นานจากนั้น เลอันโดร ทรอสซาร์ ถูกไล่ออกเหลือสิบคน จนนาที 90+8 “เรือใบ” ได้ จอห์น สโตนส์ ตีเสมอ 2-2

ภายหลัง สโตนส์ ยิงประตูสำคัญ ฮาลันด์ ดาวซัลโวประจำลีก ร่วมฉลองโดยหยิบลูกบอลก้นตาข่าย แล้วโยนใส่หัว มากัลเญส ที่กำลังเอาเสื้อคลุมหน้าด้วยความเสียใจ

เดวิด บรู๊คส์ เปาห้อง VAR เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดขึ้นแล้ว ตัดสินว่าไม่ใช่พฤติกรรมรุนแรงถึงขั้นใบแดง จึงไม่สามารถแทรกแซงให้ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ กรรมการในสนาม แจกใบเหลืองได้เช่นกัน

นั่นทำให้ ฮาลันด์ ไม่โดนบทลงโทษย้อนหลัง อย่างไรก็ตาม กองหน้านอร์เวย์ ยังเจอวิจารณ์หนักโดย เอียน ไรท์ ตำนาน อาร์เซน่อล แสดงความผิดหวัง ชี้ว่าเป็นการกระทำของคนขี้ขลาด

ล่าสุด ผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงอย่าง มากัลเญส ถูกสื่อถามถึงเหตุการณ์ แล้วเซ็นเตอร์แบ็คแซมบ้าวัย 26 ปีให้คำตอบ: “ผมจำเหตุการณ์นั้นไม่ได้ด้วยซ้ำ มันเป็นเรื่องปกติ พวกเขากำลังมีความสุขที่ยิงประตูนาทีสุดท้าย”

“ทีมของเราต้านทานได้ดีมาก ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ เล่นในบ้าน ดังนั้นพวกเขามีหน้าที่ต้องเป็นผู้ชนะ”

“อย่างที่ผมเคยบอกไป ฟุตบอลคือสงครามและการสู้รบ ดังนั้นการยั่วยุเป็นเรื่องปกติ ตอนนี้มันจบลงแล้ว เรากำลังรอคอยเจอพวกเขาที่บ้าน”

“เรามีความเป็นคู่อริกับ แมนฯ ซิตี้ มาเสมอ และผมคิดว่าตอนนี้มันยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราต่างรู้ถึงคุณภาพของแต่ละฝ่าย ผมคิดว่าเรากำลังเติบโตขึ้นทีละขั้น เราต้องเรียนรู้แบบนี้ต่อไป”

บทความที่แนะนำ
ยกเลิกเกม ‘อตาลันต้า-โคโม่’ ฝนตกหนักแข่งไม่ได้
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
มาเรสก้ายันมูดริคไม่ได้ขาดความมั่นใจ
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สาเหตุรอดเหลือง! อดีตเปาชี้ ‘โดกู’ ไม่ได้เตะบอลทิ้ง
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...