เริ่มเข้าที่! ‘อันเช่’ เชื่อราชันกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ

22 ก.ย. 2567 เวลา 09:32

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด เชื่อว่าทีมของเขาพัฒนาขึ้นทีละน้อย หลังจากพลิกกลับมาเอาชนะ เอสปันญอล ด้วยสกอร์ 4-1 ในศึก ลาลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มาดริด ทำประตูไม่ได้ในครึ่งแรกที่ ซานติอาโก เบร์นาเบว โดยทำได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นในครึ่งแรกตลอดการออกสตาร์ทฤดูกาล และเสียประตูจากจังหวะ ติโบต์ คูร์กตัวส์ ที่ทำเข้าประตูตัวเองไม่นานหลังจากสตาร์ทในช่วงครึ่งหลัง

การลงสนามของ วินิซิอุส จูเนียร์ ซึ่งได้พักตั้งแต่ต้นเกม ส่งผลให้รูปเกมเปลี่ยนไป ก่อนพวกเขาจะได้ประตูจาก ดานี การ์บาฆาล, โรดรีโก้, วินิซิอุส และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ช่วยให้ มาดริด คว้าสามแต้มได้สำเร็จ

“ผมคิดว่านี่เป็นเกมที่ดีนะ เราตอบสนองได้ดีหลังจาก เอสปันญอล ทำประตูได้” อันเชล็อตติ กล่าวในการแถลงข่าวหลังเกม “เราเล่นได้ดีขึ้น มีจังหวะเข้าทำมากขึ้น เรามีโอกาสมากขึ้น”

“เราเล่นเกมให้เร็วขึ้น เคลื่อนบอลด้วยความเร็วที่มากขึ้น ด้วยการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น ความคล่องตัวของเราเป็นอาวุธสำคัญมาก ประตูที่สามนั้นยอดเยี่ยมมาก เป็นการโต้กลับที่ยอดเยี่ยม เราค่อยๆ กลับมาสู่เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของเราทีละน้อย”

แม้ มาดริด ไม่ได้อาจยังไม่กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาไม่แพ้ใครหลังคว้าชัยชนะ 4 นัดและเสมอ 2 นัดใน ลาลีกา และตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกรวม 38 นัดติดต่อกัน ซึ่งนับย้อนหลังไปจนถึงเดือนกันยายน 2023

มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดระหว่างผลงานในครึ่งแรกและครึ่งหลัง โดย 17 จาก 18 ประตูของพวกเขาในทุกรายการเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง

“เราได้พูดคุยเรื่องนี้กับนักเตะก่อนเกม เพื่อดูว่าเราจะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นั้นได้หรือไม่ แต่เราทำไม่ได้” อันเชล็อตติกล่าว “สามสิบแปดเกมที่ไม่แพ้ใครแสดงให้เห็นว่าทีมทำได้ดีมาก”

นอกจากนี้เขายังชื่นชมการมีส่วนร่วมของ เอนดริค กองหน้าดาวรุ่งที่ลงมาจากม้านั่งสำรองและเรียกลูกจุดโทษช่วงท้ายเกมซึ่ง เอ็มบัปเป้ รับหน้าที่มือสังหาร

“เขา [เอ็นดริค] กำลังฝึกซ้อมได้ดีมาก แต่ในแนวรุกเรามีทั้ง โรดรีโก้, เอ็มบัปเป้ และวินิซิอุส” อันเชล็อตติกล่าว “เราต้องใจเย็นกับเรื่องนี้”

บทความที่แนะนำ
เชียเรอร์ฟันธงบิ๊กแม็ตช์เรือ-ปืนจบแบ่งแต้ม
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“อาร์เน่อ” ชม “นูนเญซ” ซัดประตูสุดสวยประเดิมตัวจริงเกมบุกถล่ม บอร์นมัธ : PPTVHD36
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘เป๊ป’ เชื่อโลกฟุตบอลอยากเห็นเรือพังพินาศ
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...