เมย์ฟิลด์ชี้แจงกรณีพูดถึงเบรดี้ว่าสื่อตีความผิด

3 ต.ค. 2567 เวลา 00:47

เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ แก้ตัวว่าสื่อนำคำพูดของเขาที่สื่อถึง ทอม เบรดี้ ไปตีความในบริบทที่ไม่ถูกต้อง

เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ ควอร์เตอร์แบ็ก แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ยังทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการขว้างทำ 2 ทัชดาวน์และถือบอลวิ่งทำอีกหนึ่งสกอร์ในเกมชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ 33-16 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนจอมทัพวัย 29 ปีจะชี้แจงเกี่ยวกับการพูดถึง ทอม เบรดี้ ก่อนหน้านี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

เมย์ฟิลด์ ขว้างคอมพลีต 30 จาก 47 ครั้ง ระยะ 347 หลา ทำ 2 ทัชดาวน์ เขาถือบอลวิ่งอีก 4 ครั้ง ระยะ 10 หลาและทำอีกหนึ่งสกอร์ สานต่อผลงานช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุคของ ทอม เบรดี้ อย่างราบรื่น 

แต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เมย์ฟิลด์ เคยเคยกล่าวถึงตำนานควอร์เตอร์แบ็กคนดังว่าการปรากฎตัวของ เบรดี้ ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ตึงเครียด และเขาเข้ามาเพื่อนำความสุขกลับคืนสู่วงการฟุตบอลอีกครั้ง สำหรับคนที่ไม่สนุกมากนัก เมื่ออดีตจอมทัพวัย 45 ปีกลับมาที่ แทมป้า เบย์ เพื่อบรรยายเกมทางช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ 

อดีตเจ้าของแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ 7 สมัยเคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ‘ผมไม่คิดว่าการไม่มีแหวน ซูเปอร์ โบวล์ นั้นสร้างความเครียด ผมมีทัศนคติของแชมเปี้ยนที่นำไปใช้ในการทำงานในแต่ละวัน’

‘นี่ไม่ใช่สถานรับเลี้ยงเด็ก ถ้าผมอยากจะสนุก ผมจะไปดิสนี่ย์แลนด์กับลูกๆ มีวิธีที่จะเข้าถึงเกมนี้ได้ และต้องมีทัศนคติที่ถูกต้องในการพยายามผลักดันกันและกันออกจากคอมฟอร์ตโซนของเรา และเพื่อนร่วมทีมที่ดีจะทำเช่นนั้น ผมมีคนอย่าง (ร็อบ) กรอนคาวสกี้ ผมมีคนอย่าง (ไมค์) เอฟแวนส์ มีความคาดหวังสูงสำหรับเรา เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะออกไปที่นั่นและส่งมอบงาน’ 

ก่อน เมย์ฟิลด์ จะชี้แจงว่าเขาพูดเกี่ยวกับผู้สืบทอดตำแหน่งจาก เบรดี้ และเขาไม่ได้ตั้งใจไม่เคารพต่อตำนานควอร์เตอร์แบ็กที่จะเข้าสู่ ฮอล ออฟ เฟม ในอนาคต’

‘ผมคิดว่าหลายๆอย่างนั้นถูกตีความไปในบริบทที่ไม่ถูกต้อง’ เมย์ฟิลด์ ชี้แจง ‘ไม่มีอะไรเป็นเรื่องส่วนตัวเลย มันเป็นเพียงสิ่งที่เขาเรียกร้องจากเพื่อนร่วมทีม และนั่นคือรัศมีของ ทอม เบรดี้ นั่นคือสิ่งที่เขาทำเพื่อนำแชมป์มาสู่ที่นี่ (มัน) ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว’

‘แต่ใช่ (พวกเรา) คุยกันก่อนเกม เขามีความสุขกับผมอย่างเห็นได้ชัด และเขารู้จักเพื่อนร่วมทีม เขารู้ว่าผมชอบขว้างบอลให้ ไมค์ (เอฟแวนส์) และ คริส (ก็อดวิน) มากเพียงใด เพราะเขาก็ทำแบบเดียวกัน มันสนุกที่ได้พูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์เดียวกันกับคนแบบนั้น’

‘อย่างที่ผมพูด มีหลายอย่างถูกตีความไปในบริบทที่ผิด เขาทำในแบบของตัวเอง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงคว้าแหวนแชมป์ถึง 7 วง ไม่มีอะไรต้องพูดมากไปกว่านี้แล้ว’ 

บทความที่แนะนำ
น้าแอนจ์เฟิร์ม ‘ซน’ ยังไม่ฟิตพอ
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ฮาร์เด้นเปรยจะแบกเกมรุก”คลิปส์”มากกว่าเดิม
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แลมพ์เสียดายใช้งาน ‘ไค’ ไม่ถูกวิธี
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...