‘เมนดี้’ ยื่นฟ้อง ‘เรือ’ ค้างค่าเหนื่อย 11.5 ลป.

15 ต.ค. 2567 เวลา 06:08

แบงฌาแม็ง เมนดี้ ดำเนินคดีทางกฎหมายเรียกร้องค่าเหนื่อยที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค้างชำระ 11.5 ล้านปอนด์ พร้อมกล่าวหาทีมเก่าปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียม เพราะมีนักเตะคนอื่นที่ปาร์ตี้ร่วมกับเขา แต่สโมสรเมินเฉย

เมื่อปี 2021 เมนดี้ โดนตำรวจอังกฤษจับกุมข้อหาข่มขืน และล่วงละเมิดทางเพศรวมกัน 9 กระทง จากนั้นไม่นาน “เรือใบสีฟ้า” สั่งพักงาน

ปี 2023 แข้งชาวฝรั่งเศส พ้นข้อกล่าวหาคดีข่มขืน ขณะเดียวกันสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ หมดลงจนย้ายไปอยู่กับ ลอริยองต์ สโมสรบ้านเกิดมาจนถึงตอนนี้

ภายหลังย้ายออก เมนดี้ ในวัย 30 ปี อ้างว่า ซิตี้ ยังติดค้างค่าเหนื่อย กระทั่งต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลแรงงานอังกฤษ เริ่มพิจารณาคดีซึ่งมีกำหนด 2 วัน

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เคยขอโทษ หรือแม้กระทั่งยอมรับว่าการกระทำของพวกเขา เกือบทำให้ผมสูญเสียทุกอย่าง” เมนดี้ กล่าวผ่านเอกสาร 1,420 หน้าที่ยื่นต่อศาล

“ผมเชื่อว่าตัวเองควรได้ค่าเหนื่อยอย่างถูกต้องและยุติธรรม มันคือค่าเหนื่อยที่ผมควรจะได้ หากผมไม่โดนใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่ได้ทำ”

เมนดี้ ยังอ้างถึงเพื่อนร่วมทีมคนอื่น: “ผู้เล่นตัวจริงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลายคนรวมถึงกัปตันทีม ล้วนเคยเข้าร่วมปาร์ตี้ที่ผมเป็นคนจัด เราต่างดื่มแอลกอฮอล์, มีความสำคัญแบบไม่ทางการกับผู้หญิง และฝ่าฝืนข้อห้ามในช่วงโควิด”

“นั่นไม่ได้ทำให้พฤติกรรมของผมถูกต้อง แต่ผมรู้สึกไม่ยุติธรรมอย่างยิ่งที่ แมนฯ ซิตี้ เล่นงานผมคนเดียว ทั้งที่ผมไม่ได้ทำอะไรแตกต่างจากเพื่อนรวมทีม ความแตกต่างของผมกับผู้เล่นคนอื่น คือผมเป็นคนที่โดนใส่ร้ายว่าก่อเหตุข่มขืน และถูกทำให้อับอายสู่สาธารณะ”

อย่างไรก็ตาม เมนดี้ ระบุชื่อนักเตะ 3 คนผู้ให้ความช่วยเหลือขณะเขาไม่ได้รับค่าเหนื่อย: “ผมไม่สามารถจ่ายค่าเลี้ยงดูลูก ผมรู้สึกย่ำแย่สุดๆ”

“ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แบร์นาโด้ ซิลวา และ ริยาดห์ มาห์เรซ ต่างให้ผมยืมเงินเพื่อพยายามจ่ายค่าทนาย และใช้สนับสนุนครอบครัว”

เอเยนต์ประจำตัว เมนดี้ ขึ้นศาลด้วยระบุ โอมาร์ เบร์ราด้า หัวหน้าฝ่ายฟุตบอล แมนฯ ซิตี้ ในเวลานั้น บอกว่าจะชดใช้ค่าเหนื่อยแบบเต็มจำนวน หากนักเตะพ้นผิด

เบร์ราด้า ปัจจุบันเป็นซีอีโอให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือพยานรายเดียวที่ขึ้นให้การจากฝั่ง ซิตี้ ยืนยันต่อศาล เขาไม่เคยบอกแบบนั้นกับตัวแทน เมนดี้

บทความที่แนะนำ
สื่อเผยเหตุผล’คาร์โล’แฮงค์เอาท์ดาราฮอลลีวู้ด
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ซีเกมส์ฝนหนักกว่านี้! ‘สงขลา’ถอดบทเรียนจากคิงส์คัพ
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘มัลดินี่’ สุดปลื้มลงนัดแรกให้อัซซูรี่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...