“เพียว-แป้น-บีม” เปิดใจถึง “โค้ชอ๊อต” คัมแบ็กเฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงไทย : PPTVHD36

16 ก.ย. 2567 เวลา 16:42

จากกรณี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กลับมาคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมทำเรื่องถึงเอฟไอวีบีขอตัว “เฝิง คุน” ช่วยพัฒนาภาพรวมนักกีฬา 

ล่าสุด “เพียว” อัจฉราพร คงยศ หัวเสาตัวเก่ง “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระมากประสบการณ์ และ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ บีหลังตัวหลักของไทย เรียกได้ว่าทั้งสามคมเป็นลูกศิษย์โดยตรง

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชอ๊อต" เตรียมลุยศึกระดับนานาชาติ ในปี 2025 © volleyballworld.com
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมลุยศึกระดับนานาชาติ ในปี 2025

และประสบความสำเร็จร่วมกันก่อนที่ “โค้ชอ๊อต” จะอำลาตำแหน่งผู้ฝึกสอนไป โดยทั้ง 3 คน ได้เปิดใจเกี่ยวกับการกลับมารับหน้าที่เฮดโค้ชอีกครั้ง

เริ่มที่ ปิยะนุช เปิดใจว่า “ยินดีที่อาจารย์อ๊อตกลับมา เมื่อก่อนเคยร่วมงานกัน อาจารย์เป็นบุคคลที่มากประสบการณ์ ทำให้พวกเราได้เติบโตเป็นชุดหลักในปัจจุบัน”  

อัจฉราพร เผยว่า “เหนื่อยรอเลยค่ะ อาจารย์อ๊อตกลับมา คิดว่าหนักแน่ๆค่ะ ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมทั้งนักกีฬาที่เล่นอยู่ประเทศไทยและคนที่เดินทางไปเล่นต่างประเทศ กลับมาหนูเชื่อว่าอาจารย์อ๊อตจัดหนักค่ะ เท่าที่เราเคยซ้อมกับอาจารย์มาคือหนักมากๆ เพราะฉะนั้นเราต้องทำร่างกายให้พร้อมตลอดเวลา”

พิมพิชยา กล่าวเสริมว่า “เช่นเดียวกับพี่ๆค่ะ เตรียมร่างกายให้พร้อมรอปีหน้าค่ะ” 

ผู้สื่อข่าวได้ถามเกี่ยวกับจุดเด่นของ “โค้ชอ๊อต” ที่สามารถดึงศักยภาพของนักกีฬาออกมาทั้ง 3 สาวได้ให้มุมมองนี้เช่นกัน

โดย ปิยะนุช เผยว่า “สำหรับมุมมองของตัวเอง น่าจะเกือบทุกด้านเลย อาจารย์อ๊อต น่าจะเล็งเห็นในศักยภาพของทุกคนอยู่แล้วค่ะ”

ส่วน อัจฉราพร กล่าวว่า “เหมือนกันค่ะ เพราะว่าเราซ้อมกับอาจารย์อ๊อตมา ซึ่งทราบอยู่แล้วว่านักกีฬาแต่ละคนเป็นอย่างไร คิดว่าต่อไปอาจจะต้องเป็นของเด็กรุ่นใหม่ที่ปั่นขึ้นมา เพื่อทดแทนและขึ้นมาเล่นควบคู่กับรุ่นพี่ได้”  

ปิดท้ายที่ พิมพิชยา แสดงความคิดเห็นว่า “อาจารย์อ๊อต เห็นอยู่แล้วว่ามีตรงไหนที่จะต้องปรับแก้ไข ปีหน้าอาจจะมีรุ่นน้องขึ้นมามากขึ้น คิดว่าอาจารย์น่าจะดึงศักยภาพของน้องๆ ขึ้นมาได้ค่ะ”  

 

 

บทความที่แนะนำ
เมย์ลงประเดิมเอ็นเอฟแอลช่วงท้ายเกมพ่ายเจ็ตส์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘อันเช่’เปรยเอ็นดริคเตรียมออกสตาร์ทกับมาดริด
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ร็อดเจอร์สรู้สึกดีหลังนำเจ็ตส์คว้าชัยเหนือเพเทรียตส์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...