เพย์ตันชมนิกซ์หลังนำม้าป่าควบเข้าวินครั้งแรก

24 ก.ย. 2567 เวลา 04:32

โบ นิกซ์ ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้นก่อนนำ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ คว้าชัยชนะครั้งแรกหลังการบุกโค่น แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส

ฌอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ช เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ กล่าวชม โบ นิกซ์ ซึ่งกลายเป็นควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ที่นำทีมคว้าชัยชนะในฤดูกาลนี้ หลังทีมม้าป่าพลิกล็อคบุกดีด แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส 26-7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

นิกซ์ รุคกี้ดราฟท์อันดับ 12 ยังไม่สามารถขว้างทัชดาวน์ จากการขว้างคอมพลีต 25 จาก 36 ครั้ง ระยะ 216 หลา แต่ก็ก่อความผิดพลาดจนเสียเทิร์นโอเวอร์เช่นกัน เขายังถือบอลวิ่งอีก 9 ครั้ง ระยะ 47 หลาและทำ 1 สกอร์โดยมีบทบาทสำคัญในการคว้าชัยชนะครั้งแรกในซีซั่นนี้ของ บร็องโก้ส์ ที่ แทมป้า เบย์ 

‘วันนี้เราเล่นด้วยความมุ่งมั่น’ นิกซ์ กล่าวหลังเกม ‘เราลงสนามและทำผลงานได้ดีในระดับสูง ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น เมื่อคุณกลับเข้าไปในล็อคเกอร์รูม ทุกคนตื่นเต้นมาก คุณทุ่มเทให้กับสัปดาห์นี้อย่างมาก คุณทุ่มเทความพยายาม เวลา (และ) พลังงานไปมาก นั่นคือสิ่งที่ช่วงเวลาเหล่านั้น นั่นคือสิ่งที่คุณอยากทำ คุณต้องการไปร่วมฉลองหลังเกม’

นิกซ์ เสียเกมละ 2 อินเตอร์เซปน์จากการลงเล่น 2 เกมแรกของซีซั่น 2024 แม้เขายังไม่สามารถขว้างทัชดาวน์ได้ก็ตาม แต่ยังถือบอลวิ่งทำหนึ่งสกอร์และไม่เสียเทิร์นโอเวอร์จนได้รับคำชมจาก เพย์ตัน เฮดโค้ชทีมม้าป่า

‘เด็กคนนี้มีความมั่นใจมาก เด็กคนนี้ตาม ออเบิร์น มาแล้ว เขาย้ายทีม เขาชนะและชนะและชนะ และบอกตามตรง ผมไม่เคยเห็นเขาหวั่นไหวเลย เราทุกคนมั่นใจมากขึ้นเล็กน้อยกับชัยชนะครั้งนี้ แต่ผมพูดด้วยความเคารพ เขาไม่ได้หวั่นไหวเลย ผมคิดว่าเรามีแผนที่ดี ผู้เล่นทำได้ดีและแน่นอนว่า (นิกซ์) สนุกกว่าที่เขาทำมาในสัปดาห์ก่อนๆ’

นิกซ์ ขว้างบอลสำเร็จให้ผู้เล่น 9 คน มีเปอร์เซ็นต์คอมพลีต 69.4 และเรตติ้งควอร์เตอร์แบ็ก 85.0 หลังมีเปอร์เซ็นต์คอมพลีต 59.7 และเรตติ้งควอร์เตอร์แบ็ก 51.0 จากสองสัปดาห์แรก

อย่างไรก็ตาม นิกซ์ เป็นควอร์เตอร์แบ็กดราฟท์รอบแรกคนแรกที่ไม่มีขว้างทัชดาวน์ตลอดการลงเล่น 3 เกมแรก นับตั้งแต่ อเล็กซ์ สมิธ กับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ในปี 2005 ส่วน เจย์เดน แดเนียลส์ ของ วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส อาจทำสถิติดังกล่าวด้วยเช่นกันหากไม่มีการทำสกอร์ในเกมมันเดย์ไนท์

ถึงกระนั้น นิกซ์ มีความตั้งใจที่จะสนุกกับการคว้าชัยชนะครั้งแรกในการเล่นอาชีพของเขาให้คุ้มค่าที่สุด ‘คุณมีโอกาสนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะคว้าชัยชนะในลีกนี้’

‘ผู้เล่นของเราสมควรได้รับสิ่งนี้ เรามีทีมที่ยอดเยี่ยมที่ต่อสู้ดิ้นรนอย่างเต็มที่ เราตามหลังคู่แข่งเพียงการครองบอลครั้งเดียวใน 2 เกมแรก การทำสิ่งที่เราทำได้ในวันนี้กับทีมฟุตบอลที่เก่งมากทำให้เรามั่นใจขึ้นเล็กน้อยในการก้าวไปข้างหน้า (มัน) ยังคงเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน แต่คุณต้องสนุกกับชัยชนะเหล่านี้เมื่อพวกเขาอยู่ที่นี่ และมันเป็นชัยชนะครั้งแรกที่ยอดเยี่ยม’

บทความที่แนะนำ
“เมนดี” ต่อสัญญา “ราชันชุดขาว” ถึงปี 2027
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฝนตกหนัก!เกมอตาฯ-โคโม่เลื่อนมาแข่งอังคารนี้
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กูร์กตัวส์ส่งกำลังใจถึงชเตเก้นหลังเจ็บหนัก
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...