เผย ‘ผี,ไก่,สาลิกา’ ส่งแมวมองดู ‘ดิบลิ่ง’ เด็กนักบุญ

HITC สื่อลูกหนังรายงาน ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ ลีก นำโดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต่างให้ความสนใจส่งแมวมองติดตามฟอร์ม ไทเลอร์ ดีบลิ่ง ปีกดาวรุ่ง เซาแธมป์ตัน

เด็กปั้นอคาเดมี่ “นักบุญ” ขึ้นชุดใหญ่เต็มตัวปีแรก เปิดซีซั่นลงสนามไปแล้ว 7 ครั้งทุกรายการ โดย พรีเมียร์ ลีก นัดล่าสุด เพิ่งทำประตูขึ้นนำก่อนโดน อิปสวิช ทาวน์ อีกหนึ่งน้องใหม่ ตีเสมอ 1-1

รายงานหลังแข่งระบุุทั้ง “ปีศาจแดง”, “ไก่เดือยทอง” และ “สาลิกาดง” ล้วนส่งคนจากสโมสรเข้าชม เซาแธมป์ตัน ลงเตะที่ เซนต์ แมร์รี่ส เพื่อดูฟอร์ม ดิบลิ่ง

เกมก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ก่อน แข้งวัย 18 ปี ยังเป็นคนเรียกจุดโทษใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ คาเมรอน อาร์เชอร์ สังหารพลาด สุดท้ายปราชัยคาบ้าน 3-0

ย้อนไปปี 2022 ดิบลิ่ง ฉายแววในระดับเยาวชนจน เชลซี อีกหนึ่งมหาอำนาจร่วมเกาะอังกฤษดึงตัวไป แต่จากนั้นไม่นาน หวนสู่สโมสรผู้ปลุกปั้นอีกครั้ง

ดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษชุด ยู-19 เหลือสัญญากับ เซาแธมป์ตัน ถึง 2026 และ รัสเซลล์ มาร์ติน ผู้เป็นกุนซือ มั่นใจว่าสโมสรจะขยายออกไป:

“เมื่อคุณอายุ 18 และลงเล่น พรีเมียร์ ลีก ในระดับที่ ดิบลี่ง กำลังทำอยู่ ผมคิดว่าทุกสโมสรบนโลก คงจะตามดูคุณเช่นกัน”

“สโมสรเคยปัดข้อเสนอเพื่อ ดิบลิ่ง มาหลายครั้ง ดังนั้นเขาไม่ใช่ความลับสำหรับผู้คนที่ติดตามดูฟุตบอลรุ่นยู-21”

“เขาเคยออกจากสโมสร แต่ไม่มีความสุขจนต้องกลับมา ทุกคนที่ เซาแธมป์ตัน ต้องการแต่สิ่งที่ดีที่สุด และคอยสนับสนุน ดิบลิ่ง อย่างมากมาตลอด”

“ทั้งผมและ ดีบลิ่ง ไม่สนใจข่าวย้ายทีม สโมสรอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง ผมมั่นใจว่าเราจะทำให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก หากโฟกัสเรื่องฟุตบอลและพัฒนาตัวเองแบบนี้ต่อไป แน่นอนว่าเขาสมควรได้รับ”