เผย ‘คล็อปป์’ ตอบรับงานเร้ดบูลล์ตั้งแต่ 2 ปีก่อน

11 ต.ค. 2567 เวลา 16:00

มีรายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ได้ตอบตกลงที่จะร่วมงานกับ เร้ดบูลล์ ไว้ตั้งแต่ในการประชุมเมื่อ 2 ปีก่อน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า คล็อปป์ จะเข้ามารับตำแหน่ง “หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลก” ของ เร้ดบูลล์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป

ตำแหน่งดังกล่าวทำให้ คล็อปป์ ได้รับผิดชอบดูแลเครือข่ายระหว่างประเทศของสโมสรฟุตบอลทั้งหมดในเครีอ เร้ดบูลล์ รวมถึง ไลป์ซิก ซัลซ์บวร์ก และนิวยอร์ก เรดบูลล์ส

อดีตกุนซือหงส์แดงจะให้คำแนะนำแก่สโมสรในเรื่องการฝึกสอน ปรัชญาการเล่น การพัฒนา และการเสริมทัพทั้งในส่วนของนักเตะและโค้ชที่มากความสามารถ

ตามรายงานจาก TZ สื่อของเยอรมนีระบุว่า คล็อปป์ ตัดสินใจตอบรับงานกับ เร้ดบูลล์ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2022

มีรายงานว่า คล็อปป์ ได้เข้าร่วมประชุมกับ ดีทริช มาเตชิตซ์ ผู้ก่อตั้งร่วมของ เรดบูลล์ ที่เมือง ซัลซ์บูร์ก โดยเขาเสียชีวิตในเดือนถัดมาด้วยวัย 78 ปี

รายงานระบุว่า มหาเศรษฐีชาวออสเตรียโน้มน้าวให้ คล็อปป์ รับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกของ เรดบูลล์ ได้สำเร็จ โดยระบุว่าตกลงกันได้แล้วว่าจะให้เขารับตำแหน่งดังกล่าวในช่วงต้นปี 2025

คล็อปป์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งห่างจากที่ คล็อปป์ ตอบตกลงกับยักษ์ใหญ่เครื่องดื่มชูกำลังได้ 15 เดือน

ขณะที่ทาง เฮลมุต มาร์โก ที่ปรึกษาด้านมอเตอร์สปอร์ตของ เร้ดบูลล์ กล่าวเสริมว่ามีการตกลงกันในข้อตกลงนี้มาระยะหนึ่งแล้ว

“มันเหลือเชื่อมากที่ข้อตกลงมูลค่ามหาศาลเช่นนี้จะเป็นความลับได้นานขนาดนี้” เขากล่าวกับ TZ

“เรื่องนี้คงไม่มีทางเป็นไปได้ในวงการฟอร์มูล่าวัน”

บทความที่แนะนำ
สิงห์ฟาดอีก! ‘มาเรสก้า’ ไร้พ่ายคว้ายอดเยี่ยม ก.ย.
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
พาลเมอร์ยอดแข้งพรีเมียร์ก.ย.ครั้ง2อาชีพ
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สมาร์ตมั่นใจกริซซ์ลี่ส์ยิงดุดราฟต์ยักษ์เอดีย์
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...