เผยเหตุเปาแจก 3 แดงเกม ‘นางนวล-เจ้าป่า’

23 ก.ย. 2567 เวลา 15:17

มีการเปิดเผยถึงสาเหตุของ 3 ใบแดงที่เกิดขึ้นที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ในเกมคู่ระหว่าง ไบรท์ตัน กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่จบลงด้วยผลเสมอ 2-2 หลังจากผู้ตัดสิน ร็อบ โจนส์ ตัดสินใจแจกใบแดงไปถึง 3 ใบภายในเวลาไม่กี่วินาที


มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ ดาวเตะของ ฟอเรสต์ และ นูโน่ เอสเปริโต ซานโต ผู้จัดการทีม ถูกไล่ออกจากสนาม ขณะที่ ฟาเบียน เฮอร์เซเลอร์ ผู้จัดการทีมไบรท์ตัน ก็โดนไล่ออกจากสนามเช่นกัน

กิ๊บส์-ไวท์ ได้รับใบเหลืองใบที่สองจาก โจนส์ ในนาทีที่ 83 เมื่อเขาพุ่งเข้าเสียบสกัด เจา เปโดร กองหน้าของ ไบรท์ตัน

ดูเหมือนว่าตัวรุกของ ฟอเรสต์ จะได้บอลคืนและ โจนส์ ก็เห็นด้วยในทีแรก แต่ต่อมาเขาเปลี่ยนใจและเห็นว่าการเสียบสกัดของ กิ๊บส์-ไวท์ นั้นอันตรายและสมควรได้รับใบเหลืองกลายเป็นเหลืองที่สองของเขาในเกมนี้

การตัดสินใจของ โจนส์ ในการส่ง กิ๊บส์-ไวท์ ออกจากสนามทำให้ นูโน่ ฟิวส์ขาด ก่อนบอสใหญ่ของ ฟอเรสต์ ชี้ไปที่ผู้ตัดสินและต่อว่าเขาอย่างไม่ยั้ง

เฮอร์เซเลอร์ บอสใหญ่ของ “เดอะซีกัลส์” ก็โดนไล่ออกจากสนามเช่นกัน แม้ว่าในตอนนั้นจะยังไม่ชัดเจนว่าเขาทำอะไรถึงได้รับโทษดังกล่าว

เฮอร์เซเลอร์ ยังได้ถ่ายทอดคำแนะนำให้กับ ลูอิส ดังก์ กัปตันทีม ไบรท์ตัน ก่อนที่จะมุ่งหน้าลงอุโมงค์ที่สนามเอเม็กซ์สเตเดียม

ตามรายงานของ Premier League Match Centre ทาง X ซึ่งให้คำอธิบายจากฮับ VAR และผู้เชี่ยวชาญของ PGMOL ระบุว่า กิ๊บส์-ไวท์ได้รับใบเหลืองใบที่สองเนื่องจาก “เข้าสกัดโดยประมาท”

สำหรับ เฮอร์เซเลอร์ และ นูโน่ พวกเขาโดนไล่ออกจากสนาม “เนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เป็นที่ยอมรับในบริเวณเทคนิคหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว”

บทความที่แนะนำ
เปแอสเช ขออุทธรณ์แม้โดนสั่งจ่ายค่าเหนื่อยโบนัส “เอ็มบัปเป้” : PPTVHD36
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘โชโล่’ ยังมองบวกแม้ตราหมีสะดุดเสมอนัด 3
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
คัลเวิร์ท-ลูอินไร้วี่แววต่อสัญญาทอฟฟี่
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...