“เป๊ป” ตอบสื่อหลังถูกถามประเด็นสนใจคุมทีมชาติอังกฤษหรือไม่ : PPTVHD36

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบประเด็นเมื่อถูกถามถึงการรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ

สัญญาปัจจุบันของ เป๊ป ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม จะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และยังตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้ และตัวอดีตกุนซือบาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิค เป็นหนึ่งในกุนซือที่ตกเป็นข่าวว่าจะมารับหน้าที่คุมทัพทรีไลออนส์

แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกจากตำแหน่งหลังจากพาทีมชาติอังกฤษเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2024 และพ่ายแพ้ให้กับ สเปน 2-1 จากนั้น ลี คาร์สลีย์ เข้ามาคุมทีมชั่วคราวใน 3 นัดหลังสุด แต่ยังไม่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งสำหรับบทบาทกุนซือเต็มตัว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบประเด็นเมื่อถูกถามถึงการรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ Reuters/David W Cerny
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

กวาร์ดิโอล่า คว้าถ้วยรางวัลมาได้ 18 รายการกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกูรูในวงการฟุตบอลหลายคนเชื่อว่าเวลาของเขากับสโมสรอาจจะสิ้นสุดลงในเร็วๆ นี้ หลังจากที่ยังคงไม่เปิดเผยอนาคตของตัวเองและโอกาสยังเปิดกว้างในการรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ 

กุนซือชาวสแปนิช ให้สัมภาษณ์กับ Che Tempo Che Fa ระบุว่า “ผมยังไม่ยุติเส้นทางกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมยังต้องคิดเกี่ยวกับมันอยู่”

“มันไม่จริงเลยที่ผมจะได้เป็นโค้ชทีมชาติอังกฤษ ผมยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น ถ้าผมตัดสินใจอนาคตของตัวเองกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้แล้ว ผมก็คงจะพูดแบบนั้น อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ในชีวิต”

ความเห็นขอ งกวาร์ดิโอล่า เกิดขึ้นหลังจากที่ ลี คาร์สลีย์ แนะนำว่าอังกฤษอาจต้องการโค้ชระดับโลกที่คว้าถ้วยรางวัลมาแล้ว และกวาร์ดิโอล่า เหมาะสมกับมุมมองนี้แน่นอน