‘เปามาร์ติเนซ’ เผยประสบการณ์เป่าแมทช์ ‘โด้’ สุดเดือด

12 ต.ค. 2567 เวลา 15:06

ซาอิด มาร์ติเนซ ผู้ตัดสินที่เคยลงทำหน้าที่ตัดสินในเกมที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ลงสนามได้เล่าถึงประสบการณ์อันดุเดือดในการทำงานร่วมกับซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสรายนี้

มาร์ติเนซ เคยทำหน้าที่ตัดสินเกมต่างๆ ที่มี โรนัลโด้ ลงสนามหลายเกมตลอดอาชีพผู้ตัดสินของเขา แต่จำได้ว่ามีเหตุการณ์หนึ่งที่ดุเดือดเป็นพิเศษซึ่งเกี่ยวข้องกับแข้งเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยรายนี้

มาร์ติเนซ เผยว่าเขาได้เป็นผู้ตัดสินในเกม อัล นาสเซอร์ ของ โรนัลโด้ ใน ซาอุดี โปร ลีก โดยเขาปฏิเสธไม่ให้ 2 ประตูกับแข้งวัย 39 ปีรายนี้เนื่องจากล้ำหน้า

รายงานระบุว่า โรนัลโด้ โมโหอย่างมากและได้แสดงมาตำหนิเกี่ยวกับคุณภาพการทำหน้าที่ของ มาร์ติเนซ ในช่วงพักครึ่งก่อนจะติดต่อไปหาเขาเพื่อขอโทษในภายหลัง

“คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นคนอารมณ์ร้ายมาก” มาร์ติเนซกล่าวกับ Mediotiempo

“เขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการแข่งขันสูงมาก ซึ่งทำให้เขารู้สึกว่ามีเรื่องไม่ยุติธรรมกับเขามาก เขาจึงมักจะบ่นอยู่บ่อยๆ ครั้ง”

“เราปฏิเสธประตูสองลูกจากเขา ทั้งด้วย VAR และทุกอย่าง แต่มีจังหวะหนึ่งที่ทำให้เขาไม่พอใจ เพราะเขารู้สึกว่าตัวเองถูกฟาวล์ในจังหวะบุก ส่งผลให้เสียประตู และพวกเขากำลังแพ้”

เขาเล่าต่อว่า “เขาอยู่ห่างจากผมไป 10 เมตรแล้วพูดว่า “พวกคุณก็เป็นแบบเดิมเสมอ พวกคุณคิดเสมอว่าพวกคุณคือดารา แต่เราไม่ได้พาพวกคุณมาที่นี่เพื่อเป็นดาวเด่น เราต่างหากคือเด่นในสนาม” เป็นภาษาสเปนที่เพอร์เฟคต์มาก”

“เขาเริ่มต้นด้วยความสงบแต่ก็หงุดหงิดและผมมองเขาด้วยท่าทางยั่วยุเพื่อดูว่าเขาจะเข้ามาใกล้ผมไหม แต่เขาไม่ได้เข้ามา”

มาร์ติเนซ ได้ตรวจสอบภาพประตูที่ไม่ได้รับอนุมัติหลังจากเสียงนกหวีดหมดเวลา และต่อมาได้พูดคุยกับ โรนัลโด้ เกี่ยวกับการโต้เถียงของพวกเขาในอุโมงค์ โดยกัปตันทีม อัล นาสเซอร์ ได้ขอโทษสำหรับพฤติกรรมของเขา

“หลังจากตรวจสอบ VAR แล้ว ผมก็ขอให้เขาเข้ามาหาผม คริสเตียโน่ ก็คือ คริสเตียโน และถ้าเขาไม่อยากมา เขาก็จะไม่มา” มาร์ติเนซ กล่าวเสริม

“แต่เขาเดินมาหาผมแล้ว ผมบอกเขาว่า “คุณเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่คุณพูดในช่วงพักครึ่งนั้นไม่ถูกต้อง ผมเคารพคุณมาก แต่เราอยู่ที่นี่เพื่อทำหน้าที่ของเราเหมือนที่คุณทำ”

“เขาตอบว่า “ใช่ คุณพูดถูก มันไม่ใช่การแสดงออกที่ถูกต้อง ผมขอโทษ” ใช่ เขาขอโทษผมและไม่บ่นอะไรในครึ่งหลังเลย แถมยังยิงฟรีคิกสุดสวยได้อีกด้วย”

บทความที่แนะนำ
ราชันวาง ‘คัมเบียโซ่’ แผนสำรองหากวืด TAA
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คาเปลโล่เตือน ‘ปธ.เป้’ สวมชุดขาวต้องทำงานหนัก
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
พอชห่วง ‘พูลิซิช’ กรำศึกหนักกับมิลาน
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...