‘เปอตีต์’ ชม ‘มาเรสก้า’ สตาร์ทสิงห์ได้เยี่ยม

2 ต.ค. 2567 เวลา 11:25

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ยกย่อง เอ็นโซ่ มาเรสก้า ในการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม เชลซี ได้อย่างยอดเยี่ยมในการออกสตาร์ทฤดูกาลแรกของเขากับสโมสร

เปตีต์ อดีตกองกลางของ “สิงห์บลูส์” กล่าวว่า มาเรสก้า ใช้วิธีการที่เย็นชาในการตัดผู้เล่นบางส่วนออกจากทีม และนั่นก็ทำให้ทีมได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า

เชลซี รั้งอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก ห่างจากจ่าฝูง 2 แต้ม และเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าประทับใจ แม้จะต้องเผชิญกับช่วงซัมเมอร์ที่วุ่นวายอีกครั้ง

พวกเขาตัด ราฮีม สเตอร์ลิง และ เบ็น ชิลเวลล์ จากแผนการทำทีม และ มาเรสก้า ได้กำหนดสไตล์การทำทีมอย่างชัดเจน

มาเรสก้า เปิดเผยรายละเอียดว่าทีม เชลซี ของเขาจะต้องมีผู้เล่นสองคนที่แข่งขันกันในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งทำให้การแข่งขันภายในทีมเพิ่มมากขึ้น และไม่มีข้อสงสัยในการตัดสินใจของเขา

“เราเริ่มเห็นผลงานของเอ็นโซ มาเรสก้าแล้ว และมันเป็นงานหนักมากที่เขากำลังทำอยู่” เปอตีต์ กล่าว

“สิ่งที่ผมชอบก็คือเขาไม่รู้สึกเสียใจหรือรู้สึกผิดเลยที่ปล่อยให้ผู้เล่นที่ไม่เหมาะกับระบบของเขาเข้ามาในทีม นั่นคงเป็นลำดับความสำคัญแรกของเขาในการพยายามทำงานกับผู้เล่น 20-22 คนและตัดผู้เล่นที่เหลือออกจากทีม”

“เชลซี กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่พวกเขามีเกมใหญ่ๆ รออยู่หลายเกมในเดือนตุลาคม และเราจะได้เห็นคุณภาพและความแข็งแกร่งที่แท้จริงของทีมนี้ในตอนสิ้นเดือน”

“ทีมชั้นนำทีมเดียวที่พวกเขาเคยเล่นด้วยคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งพวกเขาแพ้ ดังนั้นผมอยากเห็นพวกเขาทำผลงานได้แบบเดียวกับที่พวกเขาทำเมื่อไม่นานนี้เมื่อเจอกับทีมที่ดีกว่าในพรีเมียร์ลีก มันจะเป็นความท้าทายสำหรับ มาเรสก้า แต่ผมแน่ใจว่าเขาจะยินดีกับมัน”

บทความที่แนะนำ
“ยูธ สปอร์ต ลีดเดอร์ เทรนนิ่งแคมป์” ดึง 7 เซียน ร่วมปั้นนักตบดาวรุ่ง เสริมทัพทีมชาติไทยชุดใหญ่
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ประบุเปลี่ยนฮาแลนด์เพื่อถนอมร่างเปล่าเดี้ยง
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ลงเยอะไป! ‘อินญิโก้’ เผยไม่ได้เจ็บแค่ขอเปลี่ยนออกมาพัก
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...