‘เบิร์น’ ขัดขา! ไดช์โอด ‘สาลิกา’ ควรเสียจุดโทษ

6 ต.ค. 2567 เวลา 05:30

ฌอน ไดช์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน แสดงความหงุดหงิดที่ทีมไม่ได้จุดโทษจังหวะ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน โดน แดน เบิร์น แนวรับคู่แข่งขัดขาล้ม ในช่วงครึ่งหลังของเกมเปิดบ้านเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0

“สาลิกา” ได้จุดโทษก่อนในครึ่งแรกแต่ แอนโธนี่ กอร์ดอน สังหารติดเซฟ แล้วครึ่งหลังนาทีที่ 67 “ท๊อฟฟี่” ร้องขอบ้างเพราะมองว่า เบิร์น ทำฟาวล์ขณะ คัลเวิร์ต-เลวิน ง้างยิง

อย่างไรก็ตาม เคร็ก พอว์สัน เปาในสนามไม่ไห้จุดโทษ และห้อง VAR ภายใต้ คริส คาวานาฟ ร่วมยืนยันโดยให้เหตุผล คัลเวิร์ต-เลวิน เป็นฝ่ายเตะใส่ด้านหลังของขา เบิร์น

เจมี่ โอฮาร่า กูรูอดีตนักเตะ วิจารณ์หนัก ระบุเป็นหนึ่งในคำตัดสินที่แย่ที่สุดเพราะ เอฟเวอร์ตัน ควรได้จุดโทษ แล้วหลังจบเกม ไดช์ สัมภาษณ์ถึงจังหวะปัญหา

“ทุกคนรู้สถิติการไม่ได้จุดโทษของเรา วันนี้มันเกิดขึ้นอีกครั้งและทำให้ผมหงุดหงิด” ไดช์ เริ่มกล่าวที่ กูดิสัน ปาร์ค

“ลูกบอลอยู่ตรงหน้า โดมินิค และเขาพยายามจบสกอร์ ขณะที่ฝั่งคู่แข่งขัดขวางโดยเข้าไม่ถึงบอล หากเกิดขึ้นกลางสนาม ทุกคนจะบอกว่าฟาวล์ 100 เปอร์เซนต์ แล้วทำไมเราไม่ได้จุดโทษ?”

“เรารู้อยู่แล้วว่าเราไม่สามารถได้จุดโทษ หวังว่าในอนาคตมันจะเปลี่ยนแปลง แต่พวกเขาไม่ดูจังหวะนี้ด้วยซ้ำ ซึ่งเป็นเรื่องน่าหงุดหงิด”

ทางฝั่ง เบิร์น ผู้ก่อเหตุ ถูกถามความรู้สึกเช่นกันแล้วให้คำตอบ: “ใช่เลยผมกังลลเล็กน้อย ผมคิดว่าหากกรรมการให้จุดโทษแล้ว VAR คงไม่กลับคำตัดสิน”

“ผมรู้เช่นกันว่าฤดูกาลนี้คำตัดสินของกรรมการในสนามมีความสำคัญมาก ผมแค่ยื่นขาออกไปและคิดว่า โดมินิค เป็นคนเตะผม”

“แต่ในฐานะกองหลัง เมื่อมีการสัมผัสในเขตโทษ คุณย่อมกังวล ความจริงผมยังไม่เห็นภาพช้า ดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้แน่นอน แต่ผมมั่นใจว่าเหล่ากูรูจะสามารถตัดสินได้”

บทความที่แนะนำ
วัลเวร์เด้ชี้ตอนนี้อาการการ์บาฆาลสำคัญกว่า
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ห้ามเดินนะ! ทีมแชมป์นอร์เวย์ นั่งรถบัสไปเตะถ้วยยุโรป แม้ห่างสนามแค่ 220 เมตร
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ราชันชุดขาว” ไล่ทุบ “เรือดำน้ำเหลือง” ทำแต้มทาบบาร์ซา
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...