‘เนฟ’อธิบายความกังวลหลังสิงโตตั้งทูเคิ่ล

16 ต.ค. 2567 เวลา 23:48

แกรี่ เนวิลล์ ได้เน้นย้ำถึงความกังวลหลักที่เขามีต่อการที่สมาคมฟุตบอลแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ

ทูเคิ่ล ได้รับการยืนยันให้เป็นกุนซือคนใหม่ของพลพรรค สิงโตคำราม ในวันพุธ และเขาจะเข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษตั้งแต่เดือนมกราคม โดยมีเป้าหมายในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2026

เขาได้รับเงิน 6 ล้านปอนด์ต่อปี โดยจะมี แอนโธนี่ แบร์รี่ เป็นผู้ช่วย ส่วน ลี คาร์สลี่ย์ กุนซือชั่วคราวจะคุมทีมอีก 2 นัดที่เหลือในปฏิทินปีนี้

มีข้อกังวลเกี่ยวกับความจริงที่ว่า ทูเคิ่ล เป็นคนเยอรมัน โดยกุนซือวัย 51 ปี เป็นผู้จัดการทีมต่างชาติเพียงคนที่ 3 ที่คุม อังกฤษ ถัดจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน และ ฟาบิโอ คาเปลโล่

เหตุผลที่คล้ายกันนี้ทำให้ เนวิลล์ เป็นกังวล โดยเขายอมรับข้อสงสัยเกี่ยวกับการแต่งตั้งดังกล่าวในรายการของ สกาย สปอร์ต

“พวกเขามีโค้ชที่ยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย” เนวิลล์ กล่าว

“โธมัส ทูเคิ่ล มีผลงานที่พิสูจน์มาแล้ว เขาพิสูจน์แล้วเช่นกันว่าสามารถเอาชนะในเกมน็อคเอาต์ที่สำคัญได้ ดังนั้นผมคิดว่าจากมุมมองนั้น เอฟเอไม่ควรถูกเสียงวิจารณ์ใดๆ”

“พวกเขาอาจมีโค้ชที่ดีที่สุดในยุโรปและในโลกในเวลานี้ มันตรงตามเกณฑ์ พวกเขาอยู่ในจุดนั้น”

“ผมไม่แน่ใจว่ามันเข้าเกณฑ์ที่เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค และความเชื่อมั่นในโค้ชชาวอังกฤษ และการเติบโตของผลงานของทีมอังกฤษในช่วง 7 หรือ 8 ปีที่ผ่านมา มันไม่ใช่แค่ทีมชุดใหญ่ (ชาย) เท่านั้น แต่ยังรวมถึงทีมหญิงและทีมเยาวชนด้วย”

“เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค เป็นแหล่งกำเนิดของการพิสูจน์ว่าโค้ชชาวอังกฤษสามารถกลับสู่ระดับท็อปในยุโรปได้ มันพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องยากมาก เป็นเรื่องยากสำหรับโค้ชชาวอังกฤษที่จะได้งานระดับท็อปในพรีเมียร์ลีก นั่นเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเรามีสโมสรที่ดีที่สุดในโลก แต่ตอนนี้มันดันไปถึงผู้จัดการทีมระดับทีมชาติแล้ว”

“อันที่จริงมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ โธมัส ทูเคิ่ล เลย แต่ผมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยเมื่อนึกถึงความจริงที่ว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษนำมันไปสู่โค้ชทีมชาติด้วย”

บทความที่แนะนำ
หงส์เริ่มทำใจ’เทรนท์’แนวโน้มไม่ต่อสัญญา
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ตราหมีสนใจ’ยุคเซ็ค’มิดฟิลด์เฟเนร์บาห์เช่
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เด็กผีจี๊ดเลย! “ป็อกบา” บอกอยากเผ่นหนีตั้งแต่ปี 2019 หลังมองไม่เห็นทางเจริญ
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...