“เทควันโดโลก” ซูฮกฝีมือ “น้องเทนนิส” ไทยเตรียมจัดศึกใหญ่ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2025” ปีหน้า

1 ต.ค. 2567 เวลา 14:00

“บิ๊กเอ”​ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงก่อนการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ สหพันธ์เทควันโดโลก ได้จัดประชุมประจำปีของคณะกรรมการบริหาร รวมถึงจัดประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ ซึ่งตนในฐานะเหรัญญิกของสหพันธ์ และ “เลขาบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมด้วย โดยงานนี้ผู้แทนจากกว่า 200 ชาติ เข้าร่วม

ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า วาระหลักๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยนั้นได้มีการสรุปผลงานโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ซึ่งนักกีฬาจากทวีปเอเชีย ได้เหรียญทองมากสุด 5 เหรียญทอง จาก 8 รายการที่มีจัดแข่งขัน โดย เกาหลีใต้ ได้ 2 ทอง ส่วนไทยได้ 1 ทอง จาก “เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, อุซเบกิสถาน และอิหร่าน ได้ชาติละ 1 ทอง

“ที่ประชุมได้พูดถึงเทควันโดในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่าประสบความสำเร็จในการจัดแข่งขันอย่างมาก และเหรียญรางวัลก็มีการกระจายไปในหลายๆ ชาติ มีประเทศใหม่ๆ ที่ได้รับเหรียญด้วย 5-6 ประเทศด้วยกัน ซึ่งในส่วนของนั้นก็ได้รับคำชื่นชมด้วย โดยที่ประชุมเชิดชูและแสดงความชื่นชม “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เป็นสมัยที่ 2 จนขึ้นทำเนียบเป็นเจ้าของเหรียญทอง 2 สมัย ซึ่งหนนี้ก็ยังมีนักกีฬาจากอุซเบกิสถาน อย่าง อุรุกเบ็ก ราชิตอฟ ที่ได้เหรียญทองสมัยที่ 2 ด้วย”

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ยืนยันให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทควันโดรายการใหญ่อย่าง “เวิลด์ กรังปรีซ์ 2025” ซึ่งก็คาดว่าไทยจะได้จัดเป็นสนามที่ 2 ในช่วงเดือน พ.ย.2568 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

บทความที่แนะนำ
สโมสรฟุตบอลอุทัยธานี แสดงความเสียใจอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ : PPTVHD36
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เชสซี่ตรวจร่างผ่านรอเปิดตัวบาร์ซ่าถึงมิ.ย.2025-ยังดูเกมชปล.
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
VvD เชื่อ ‘อิบู’ เก่งวันเก่งคืน
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...