เทควันโดโลกซูฮกฝีมือ “พาณิภัค” พร้อมวางใจไทยเป็นเจ้าภาพเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2025

2 ต.ค. 2567 เวลา 11:07

สหพันธ์เทควันโดโลกวางใจให้ประเทศไทยจัดการแข่งขันศึกใหญ่ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 ปี 2025 พร้อมชื่นชม “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน

“บิ๊กเอ”​ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงก่อนการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ สหพันธ์เทควันโดโลกได้วางโปรแกรมจัดประชุมประจำปีของคณะกรรมการบริหาร รวมถึงจัดประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ ซึ่งตนในฐานะเหรัญญิกของสหพันธ์ และ “คุณบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนประเทศไทยเดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย โดยงานนี้ผู้แทนจากกว่า 200 ชาติเข้าร่วม

ผศ.พิมล กล่าวต่อไปว่าสาระหลักๆที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยในการประชุมนั้นได้มีการสรุปผลงานโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ซึ่งนักกีฬาจากทวีปเอเชียได้เหรียญทองมากสุด 5 เหรียญทอง จาก 8 รายการที่มีจัดแข่งขัน โดยเกาหลีใต้ได้  2 เหรียญทอง ส่วนไทยได้ 1 เหรียญทอง จาก “เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ โดยอุซเบกิสถานและอิหร่าน ยังได้อีกชาติละ 1 เหรียญทอง

“ที่ประชุมได้พูดถึงเทควันโดในโอลิมปิกครั้งล่าสุดว่าประสบความสำเร็จในการจัดแข่งขันมาก และเหรียญรางวัลก็มีการกระจายไปในหลายๆชาติ มีประเทศใหม่ๆที่ได้รับเหรียญด้วย 5-6 ประเทศด้วยกัน ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนั้นก็ได้รับคำชื่นชมด้วย”

บทความที่แนะนำ
กูรูร่วมชมประตู ‘ฮาแวร์ตซ์’ สมบูรณ์แบบ
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ยูธ สปอร์ต ลีดเดอร์ เทรนนิ่งแคมป์” ดึง 7 เซียน ร่วมปั้นนักตบดาวรุ่ง เสริมทัพทีมชาติไทยชุดใหญ่
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ประบุเปลี่ยนฮาแลนด์เพื่อถนอมร่างเปล่าเดี้ยง
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...