เด็กผีจี๊ดเลย! “ป็อกบา” บอกอยากเผ่นหนีตั้งแต่ปี 2019 หลังมองไม่เห็นทางเจริญ

17 ต.ค. 2567 เวลา 03:12

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เลือดน้ำหอม ทำเอาแฟนบอลผีแดงเจ็บจี๊ดไปตามกัน หลังเปิดเผยระหว่างให้สัมภาษณ์กับ เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษว่า ความจริงแล้วอยากจะย้ายหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2019 หลังมองไม่เห็นวี่แววว่า สโมสรจะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

ป็อกบา ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2016 ด้วยค่าตัวถึง 89 ล้านปอนด์ (ราว 4,094 ล้านบาท) ซึ่งสูงเป็นสถิติโลกในเวลานั้น ก่อนจะโบกมืออำลาทีมแบบไร้ค่าตัว และกลับไปอยู่กับ “เจ้าม้าลาย” อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ปี 2022

อย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 31 ปี ยอมรับว่า ตัวเขาหมดใจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2019 แต่ต้องฝืนสวมชุด เรด เดวิลส์ ลงเล่นต่อไปจนหมดสัญญาเพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพ

ป็อกบา กล่าวว่า “ผมจะเล่าบางเรื่องที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อนให้คุณฟัง ในปีที่ โชเซ มูรินโญ ถูกปลด และ โอเล กุนนาร์ โซลชา ย้ายเข้ามา มันคือฤดูกาลที่ดีที่สุดของผมที่ยูไนเต็ด”

“แต่หลังจากเกมนัดสุดท้ายผมบอกกับ โอเล และ เอ็ด วูดเวิร์ด (อดีตซีอีโอ แมนฯ ยูไนเต็ด) ว่า ผมคิดว่า นี่คือปีสุดท้ายของผมแล้ว และบอกพวกเขาว่า ผมอยากย้าย”

“ตอนนั้นผมอายุ 27 ทุกอย่างมันไม่เวิร์กเหมือนที่ผมอยากให้เป็น ผมทุ่มเต็มที่แล้ว แต่ผมกลับมองไม่เห็นความก้าวหน้าของสโมสรเลย แมนฯ ซิตี และ ลิเวอร์พูล ต่างดีกว่าเรา และพวกเขากำลังพัฒนา”

“โอเล ตกลงให้ผมย้าย และเขาจะไปคุยกับ เอ็ด ให้ ตอนนั้นในหัวของผมคิดแต่เรื่องย้ายทีม แต่ผมต้องกลับมาเก็บตัวช่วงปรีซีซั่นเพราะผมอยากจะปฏิบัติอย่างมืออาชีพ”

“ผมคุยกับ เอ็ด เพื่อพยายามขอย้ายทีม แต่เขาไม่ยอมให้ผมย้าย ผมไม่อยากเล่นให้ ยูไนเต็ด อีกแล้ว แต่ผมต้องเป็นมืออาชีพ ใจของผมไม่อยู่ที่นั่นแล้ว และจากนั้นผมก็บาดเจ็บ” ดาวเตะเลือดน้ำหอม กล่าว.

ภาพ AFP

บทความที่แนะนำ
โยงมาดริดสนใจอาเชียมปงเด็กสิงห์
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“เอแดร์ซอน” รับถ้า “เปป” ไม่รั้งเอาไว้คงย้ายไปโกยเงินซาอุฯ แล้ว
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
อีกกระแส’เทรนท์’คืบหน้าสัญญาใหม่หงส์
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...