เดเคอาเซฟ2จุดโทษช่วยฟิออฯเชือดมิลาน2-1

7 ต.ค. 2567 เวลา 03:55

ฟิออเรนติน่า เปิดรังเฉือนชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในเกมที่ ดาบิด เค เคอา เซฟจุดโทษช่วยทีมได้ถึง 2 ครั้ง ในเกมกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เริ่มเกมมา 22 นาที ฟิออเรนติน่า มีโอกาสนำก่อนจากจุดโทษที่ เตโอ แอร์กน็องเดซ กองหลัง มิลาน ไปทำฟาวล์ โดโด้ ของเจ้าถิ่น ก่อนเป็น มอยส์ คีน รับหน้าที่ยิง ทว่าซัดไปติดเซฟ ไมค์ เมนญ็อง ที่พุ่งถูกทาง

แต่นาที 35 ฟิออฯ ก็เอาประตูนำ 1-0 จนได้เมื่อ ยาซีด อัดลี่ ที่ยืมมาจาก มิลาน ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนพลิกหนีตัวประกบลุยเข้าโทษก่อนกดด้วยขวาส่งบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ช่วงทดเจ็บ มิลาน ได้จุดโทษบ้างเมื่อ ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส โดน ลูก้า รานิเอรี่ ทำฟาวล์ในเขตโทษ เตโอ แอร์กน็องเดซ ถือบอลมาซัดไปขวามือตัวเอง แต่ ดาบิด เด เคอา พุ่งถูกปัดบอลออกหลังไปได้ทำให้จบครึ่งแรก เจ้าถิ่นนำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 56 มิลาน ได้จุดโทษอีกครั้ง มอยส์ คีน ไปทำฟาวล์ มัตเตโอ กับเบีย ในเขตโทษ คราวนี้ แทมมี่ อบราฮัม รับหน้าที่ยิงไปเสาซ้ายมือตัวเอง แต่ เด เคอา ยังสุดยอดพุ่งถูกทางเซฟได้อีกทำให้ป้องกันจุดโทษเป็นครั้งที่ 2 ในเกมนี้

แต่อีก 4 นาทีถัดมา มิลาน ก็ตามตีเสมอ 1-1 จนได้  เตโอ แอร์กน็องเดซ ได้จังหวะเปิดบอลจากซ้ายเลยไปเสาไกล คริสเตียน พูลิซิช วิ่งมากระโดดกระแทกบอลย้อนกลับเข้าเสาแรกสำเร็จ

ฟิออฯ มานำอีกรอบเป็น 2-1 ในนาที 73 มอยส์ คีน รับบอลยาวหน้าเขตโทษก่อนมี อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน รับช่วงต่อแต่งหนึ่งจังหวะเข้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวาส่งบอลพุ่งผ่านมือ เมนญอง ตุงตาข่าย

ท้ายเกม มิลาน ลุยหนักเพื่อตามตีเสมอให้ได้ และมีลุ้นจะแจ้งในนาที 86 จาก ซามูเอล ชุควูเอเซ่ ได้โยกจากขวาเข้าในแล้วปั่นด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลทั้งโค้งทั้งกระดอนพื้น แต่ เด เคอา ก็พุ่งปัดมือเดียวออกหลังไปได้อีก

ช่วงทดเจ็บ เจ้าถิ่นเกือบได้อีกลูกจากลูกยิงหน้าเขตโทษของ คีน ที่ชนคานดังสนั่น จากนั้นจบเกม ฟิออเรนติน่า เฉือนชนะ เอซี มิลาน ไปได้อย่างสนุก 2-1 

บทความที่แนะนำ
มิลิเตาถอนแซมบ้าอีกรายสมทบวินิซิอุส
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
บาเยิร์นวางแผนขายซาราโกซ่าซัมเมอร์ปีหน้า
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คาราซอร์ปัดเยอรมนีเลือกเล่นเติร์ก
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...