เดี๋ยวโดนใบ! ‘พี่ต้า’ หยอกสั่งปืนไม่ต้องเล่นบอล

25 ก.ย. 2567 เวลา 04:30

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล กล่าวติดตลก เขาสั่งลูกทีมไม่ต้องเล่นกับบอลอีกต่อไป ภายหลังพวกเขามีมีคนโดนไล่ออก จากข้อหาเตะลูกทิ้งอย่างต่อเนื่อง

ปลายเดือนก่อน ไรซ์ โดนใบเหลืองที่สอง เนื่องจากผู้ตัดสินมองว่าเตะบอลทิ้งเข้าข่ายขัดขวางการเล่นจน “ปืนใหญ่” ตัวน้อยกว่าโดน ไบรจ์ตัน บุกเจ๊า 1-1

พรีเมียร์ ลีก นัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ ทรอสซาร์ รับเหลืองสองจากข้อหาเดียวกัน และทีมของ อาร์เตต้า ลงเอยคล้ายเดิมเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอทดเจ็บที่ เอติฮัด

วันพุธนี้ อาร์เซน่อล กลับไปเล่นในบ้านพบ โบลตัน ในรายการ คาราบาว คัพ และ อาร์เตต้า ถูกถามก่อนแข่ง เขากำชับลูกทีมถึงการห้ามเตะบอลทิ้งหรือไม่

“คุณหมายความว่าห้ามส่งบอล? งั้นผมคิดว่าตัวเองทำแบบนั้น ผมบอกลูกทีมว่าอย่าสัมผัสบอล เราจะเล่นโดยไม่มีบอล!” นายใหญ่ชาวสเปน ตอบพร้อมรอยยิ้มอ่อน

บทสัมภาษณ์เดียวกัน อาร์เตต้า ยืนยันจากข้อเท็จจริงแล้ว ทีมเขาไม่ได้ใช้ “ศาสตร์มืดของฟุตบอล” ตามที่ถูกวิจารณ์ แล้วสื่อถามต่อ ได้รับอิทธิพลมาจากแท็คติกของ โจเซ่ มูรินโญ่ หรือไม่

“ผมได้รับยิ่งกว่าอิทธิพลเสียอีก คุณสามารถเรียนรู้อย่างมากจากโค้ชระดับท็อปทุกคน ถึงวิธีการสร้างทีมที่พิเศษและสม่ำเสมอ เพื่อประสบความสำเร็จ”

“จากระดับการแข่งขัน และจำนวนนัดที่เรากำลังเจอ คุณอาจคาดเดาได้ว่าเกมจะไปในทิศทางไหน แต่เมื่อมันไม่เป็นแบบนั้น คุณต้องมีความสามารถในการปรับตัว”

“ช่วง 10-15 นาทีแรก เรามี 11 คนและไม่สามารถรับมือกับ ซิตี้ แต่จากนั้นเราทำได้ดีขึ้นเยอะ แล้วก็ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างไปอย่างมาก”

“เราทำในสิ่งที่ทุกทีมทำเมื่อเหลือผู้น้อยกว่า เราเรียนรู้จากอดีตเช่นกัน เพราะเราเคยเหลือ 10 คนมาหลายครั้ง มีเกมนึง กรานิต ชาก้า โดนไล่ออกตั้งแต่นาที 38 และเราแพ้ 5-0 – หากไม่เรียนรู้จากมัน ผมคงหัวทึบสุุดๆ”

บทความที่แนะนำ
เอ็มบั๊ปเป้เจ็บต้นขาเตรียมเข้าเช็กอาการ
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
วิเคราะห์บอลยูโรป้า ลีก แมนยู พบ ทเวนเต้ 25 ก.ย.67 : PPTVHD36
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โค้ชอลาเบสฉุน ‘เอ็นดริค’ เจตนานอกเกมไม่โดนแดง
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...