เดลาฟวนเต้ยอมรับหงุดหงิดถูกวิจารณ์เรื่องกาบี

13 ต.ค. 2567 เวลา 03:19

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ยืนยันว่าการบาดเจ็บของ กาบี เป็นแค่อุบัติเหตุ หลังเทรนเนอร์ทัพกระทิงถูกวิจารณ์ว่าเป็นสถานการณ์ที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ตาม

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนยอมรับว่าเขารู้สึกหงุดหงิดที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีส่วนทำให้ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี บาดเจ็บหนักถึงขั้นเอซีแอลเข่าขวาฉีกขาดจนต้องพักยาวร่วมปี โดยยืนยันว่าการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นมาจากอุบัติเหตุเท่านั้น ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ อาส’ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

กาบี ได้รับบาดเจ็บรุนแรงระหว่างการลงเล่นให้ สเปน พบกับ จอร์เจีย ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการบาดเจ็บที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากทัพกระทิงผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกยูโร 2024 ไปแล้วจึงไม่มีความจำเป็นที่ กาบี จะต้องลงเล่นเกมดังกล่าว นั่นทำให้ เด ลา ฟวนเต้ ถูกวิจารณ์ถึงการตัดสินใจของเขา แต่บอสทีมกระทิงยืนยันว่าการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นเป็นแค่อุบัติเหตุ

‘ไม่, ผมเคยชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว แต่ผมรู้สึกไม่พอใจที่คนใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ที่พิสูจน์แล้วว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นเรื่องเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับอาการบาดเจ็บของ โรดรีโก้, การ์บาฆาล หรือ แทร์ ชเตเด้น ในตอนนี้’

‘ไม่จำเป็นต้องมองหาคนรับผิดชอบ นี่คือฟุตบอล และมันเป็นความจริงที่ต้องดูแลสุขภาพของนักฟุตบอลเสมอ และมองหาเครื่องมือเพื่อให้นักฟุตบอลรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ทำอย่างไรดี? ใช่ ด้วยเกมที่น้อยลง แต่มานั่งคุยกันให้โลกฟุตบอลได้ฟังว่าควรลงเล่นน้อยลงหรือไม่’

‘สิ่งที่คุ้มค่าคือการไม่พูดอะไรเลยในตอนวางปฏิทินการแข่งขัน เราทุกคนต้องเห็นตรงกัน เราต้องหาจุดสมดุลระหว่างเศรษฐกิจและสุขภาพของนักเตะ ซึ่งต้องมาก่อนเสมอ’

‘แต่ทีมชาติก็ตกเป็นเหยื่อของเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าถูกปฏิบัติอย่างไม่ดีด้วย เราทุกคนคิดถึงสโมสร แต่ทีมชาติก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน เพราะมันจะเพิ่มคุณค่าให้สโมสร และจากประสบการณ์ของผม ผมบอกคุณได้เลยว่าสโมสรต่างๆสนใจที่จะมีนักเตะทีมชาติ ยิ่งพวกเขามีนักเตะทีมชาติมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นเท่านั้น’ เด ลา ฟวนเต้ กล่าว

บทความที่แนะนำ
บิลด์ตีหงส์ส่งแมวมองเช็คฟอร์ม ‘กิตเตนส์’
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สื่อท้องถิ่นเชื่อโอแอ็มติดต่อหาป็อกบาจริง
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ผีหรือเรือดี? บรูโน่เชียร์ขาดใจ ‘อโมริม’ อัพเวลคุมทีมพรีเมียร์
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...