เดลาฟวนเต้กระตุกสหพันธ์ฯเรื่องสัญญาใหม่

10 ต.ค. 2567 เวลา 03:16

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ บ่นผ่านสื่อส่งสัญญาณถึงสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเร่งดำเนินการเกี่ยวกับสัญญาใหม่ของตนเองที่ยังไม่มีการลงนามอย่างเป็นทางการ

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์วัย 63 ปี ส่งข้อความที่ชัดเจนมากถึงสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเกี่ยวกับสัญญาใหม่ของเขา โดยเร่งกระบวนการดังกล่าวพร้อมเรียกค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อกว่าในปัจจุบัน จากการเปิดเผยกับ กาเดน่า เซร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เด ลา ฟวนเต้ ก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่ทีมชาติสเปนต่อจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2022 เขานำ สเปน คว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ในซีซั่น 2022-2023 ก่อนนำทัพกระทิงเถลิงบัลลังก์แชมป์ยูโร 2024 ซึ่งเป็นความสำเร็จแรกนับตั้งแต่ปี 2012

หลังการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นหนึ่งในเทรนเนอร์ดีที่สุดในวงการฟุตบอลระดับโลกในปัจจุบัน นั่นทำบอสวัย 63 ปีเรียกร้องสัญญาที่ดีกว่าในปัจจุบัน แม้ว่าเขาจะบรรลุข้อตกลงใหม่จนถึงศึก เวิลด์ คัพ ปี 2026 ก็ตาม แต่ได้รับค่าตอบแทนต่ำกว่าอดีตเทรนเนอร์หลายคนก่อนหน้านี้อย่างมาก 

‘มันไม่ใช่เรื่องปกติที่แชมป์ยุโรปจะไม่มีสัญญา ผมไม่รู้ว่าสิ่งเดียวกันจะเกิดขึ้นกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ หรือไม่ สำหรับผม มันไม่ใช่เรื่องปกติที่แชมป์ยุโรปจะหมดสัญญา ผมได้รับข้อเสนอเหมือนเช่นเคย สิ่งที่ไม่ปกติคือแชมป์ยุโรปสมัยปัจจุบัน ซึ่งผมไม่รู้ว่าเคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์หรือไม่ กลับไม่มีสัญญา ผมมีเงื่อนไขเดียวกับตอนที่ผมเลื่อนชั้นขึ้นมาจากทีมชุดยู-21 มันคงจะยุติธรรมถ้าเขาเซ็นสัญญาไปแล้ว’ เด ลา ฟวนเต้ บ่นดังๆผ่านสื่อ 

เด ลา ฟวนเต้ บรรลุข้อตกลงใหม่กับสหพันธ์ฟุตบอลสเปนก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากปัญหาภายในองค์กรทำให้ข้อตกลงนี้ถูกเลื่อนออกไปจนเทรนเนอร์วัย 63 ปีต้องกระตุกผ่านสื่อเพื่อเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้มีการลงนามโดยเร็ว

บทความที่แนะนำ
อัลนาเซอร์จ่าย1ล้านอนด์ต่อสัปดาห์ให้’เคดีบี’
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สื่อน้ำหอมเผยข่าวป็อกบา-มาร์กเซยสุดมั่ว
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
นายด่านโปลยอมรับยากปฏิเสธบาร์ซ่า
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...