‘เชียร์เรอร์’ ยังปักใจ ETH ดรอป ‘เสี่ยแรช’ เพราะเรื่องนอกสนาม

อลัน เชียเรอร์ ยังคงมองว่าการตัดสินใจของ เอริค เทน ฮาก ที่เลือกให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด นั่งสำรองในเกมกับ คริสตัล พาเลซ นั้นบ่งบอกถึงปัญหานอกสนามของตัวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้

แรชฟอร์ด ทำประตูแรกของฤดูกาลได้สำเร็จก่อนเกมเยือน คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์ โดยยิงได้ในเกมบุกไปเอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน และทำอีก 2 ประตูในนัดที่ถล่ม บาร์นสลีย์ 7-0 ในศึกคาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าประหลาดใจเมื่อชื่อของเขาเป็นแค่ตัวสำรองในเกมที่ เซลเฮิร์สต์ พาร์ค ก่อนจะลงสนามในช่วง 30 นาทีสุดท้ายของเกมที่เสมอกับ พาเลซ 0-0 โดย เทน ฮาก ได้ให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของการหมุนเวียนนักเตะ

แต่ เชียเรอร์ และ แกรี่ ลินิเกอร์ สองคู่หูร่วมรายการ Match of the Day กลับมองว่าผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังบิดเบือนความจริง

โดยทั้งสองเชื่อว่าสาเหตุหลักที่แท้จริงของปัญหาก็คือเรื่องนอกสนามของ แรชฟอร์ด ซึ่งเคยถูกดร็อปเมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังจากวีรกรรมที่ เบลฟาสต์

ลินิเกอร์ เริ่มบทสนทนาในรายการ The Rest Is Football ว่า “ดูเหมือนว่าถ้าเราอ่านข้อความจากเขาดีๆ มันอาจมีปัญหาเรื่องวินัยอยู่บ้าง เพราะเขา (เทน ฮาก) ได้พูดในงานแถลงข่าวว่า ‘มาร์คัส ต้องเป็นมืออาชีพ’”

เชียเรอร์ ตั้งคำถามว่า “ทำไมเขาไม่ให้เด็กคนนี้ลงเล่นล่ะ ในเมื่อมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับฟอร์มการเล่น และผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่แล้วเขาก็ยิงประตูได้ในสุดสัปดาห์ที่แล้ว และก็ยังยิงได้อีกสองประตูในเกมกลางสัปดาห์”

“ทำไมเขาถึงคิดที่จะตัดเขาออกจากทีม? ผมเดาว่าต้องมีปัญหาอย่างอื่นแน่ๆ”