เจ้าป่าโดนปรับ 750k ทวิตโวย VAR เป็นแฟนลูตัน

11 ต.ค. 2567 เวลา 21:15


น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดนปรับ 750,000 ปอนด์ซึ่งเป็นหนึ่งในการปรับเงินครั้งหนักสุดของพรีเมียร์ลีก หลังจากทวิตโวยว่า VAR เป็นแฟนบอลของ ลูตัน ทาวน์ ในฤดูกาลที่แล้ว

เวลานั้น ฟอเรสต์ กำลังต้องต่อสู้กับการหนีตกชั้นและพวกเขาไม่พอใจที่ต้องเจอกับการตัดสินอันย่ำแย่ถึง 3 หนในเกมที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน

พวกเขาได้ทวิตหลังจบเกมดังกล่าวว่า สจวร์ต แอ๊ตเวลล์ กรรมการที่ทำหน้าที่ VAR ในนัดนั้นเป็นแฟนบอลของ ลูตัน ทีมที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นเช่นกัน

แล้วหลังจากดำเนินการสอบสวนมานาน คณะกรรมการอิสระตัดสินใจลงโทษ “เจ้าป่า” ด้วยการปรับเงิน 750,000 ปอนด์พร้อมกับตักเตือนการกระทำของพวกเขา

พอทราบผลการตัดสิน ฟอเรสต์ ก็บอกว่าพวกเขาผิดหวังกับการลงโทษ รวมถึงเป็นกังวลที่เอฟเออยากจะปรับเงินพวกเขามากกว่า 1 ล้านปอนด์

แถลงการณ์จากสโมสรระบุว่า “น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ผิดหวังอย่างยิ่งการลงโทษของคณะกรรมการอิสระที่เลือกปรับเงิน 750,000 ปอนด์ถึงข้อความบนโซเชียล มีเดียหลังเกมเจอ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันที่ 21 เมษายน”

“เราเป็นกังวลอย่างยิ่งที่เอฟเอได้เสนอให้ลงโทษเป็นการปรับเงินมากกว่า 1 ล้านปอนด์ เราเชื่อว่าคำขอดังกล่าวและบทลงโทษปรับเงินหนนี้เป็นจำนวนเงินที่ไม่เหมาะสม สโมสรจะทำการอุทธณ์การตัดสิน”

โทษปรับเงินหนักสำหรับความผิดในลักษณะนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งน้อยกว่าโทษที่ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส เคยโดนเพียงแค่เล็กน้อย (875,000 ปอนด์) จากการย้ายตัวของ อเลฮันโดร ฟาอูร์ลิน ในปี 2011

เกมดังกล่าวยังส่งผลให้ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต กุนซือของพวกเขาและ เนโก้ วิลเลียมส์ ต่างโดนปรับเงินจากการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อ

บทความที่แนะนำ
‘โค้ชปินส์’เผยผิดเกมริมเส้น ‘ช้างศึก’ไม่อยู่
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มงลงหลายเวที! “อลิซ่า มานโยน็อค” อดีตลูกยางสาวที่เบนเข็มแล้วรุ่งสุดขีด (ภาพ)
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แฟนบอลเหยียด ‘แจ๊คสัน’ โดนแบนห้ามเข้าชมฟุตบอล 3 ปี
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...