เคลซี่ไม่กังวลรับบอลน้อยสุดในอาชีพ

28 ก.ย. 2567 เวลา 01:59

เทรวิส เคลซี่ ไม่กังวลกับจำนวนการรับบอลที่น้อยลงของตนเองตราบใดที่ยังสามารถช่วยทัพหัวหน้าเผ่าคว้าชัยชนะต่อไป

เทรวิส เคลซี่ ปีกใน แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยืนยันว่าตนเองไม่กังวลกับการรับบอลน้อยสุดในอาชีพจากการลงเล่น 3 เกมแรกของซีซั่น 2024 ตราบใดที่ทัพหัวหน้าเผ่ายังคงเดินหน้าคว้าชัยชนะต่อเนื่อง ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

เคลซี่ ออกสตาร์ทช้าในซีซั่นนี้ โดยรับบอลเพียง 8 ครั้ง ระยะ 69 หลาน้อยสุดในการลงเล่น 3 เกมติดต่อกันในอาชีพของเขา โดยวิ่งไปแล้ว 82 เส้นทางในซีซั่น 2024 รับบอลเฉลี่ยเพียง 0.8 หลาต่อครั้ง แม้ว่า ชีฟส์ จะคว้าชัยชนะทั้ง 3 เกมก็ตาม แต่ถึงอย่างไรปีกในวัย 34 ปียืนยันว่าเขาไม่กังวลกับเรื่องดังกล่าว

‘ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม มันคือฟุตบอล, ที่รัก มาเลย’ เคลซี่ กล่าว ‘ผมไม่ได้ยึดติดกับการหาเป้าหมายและอะไรแบบนั้น ผมแค่อยากให้ทีมบุกประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าตอนนี้ แพท กำลังทำหน้าที่ได้ดีในการหาผู้เล่นที่เปิดกว้างและตัดสินใจถูกต้อง เราแค่ต้องค้นหากันต่อไป เกมบุกใหม่ ผู้เล่นใหม่ ชิ้นส่วนใหม่ และเราแค่ต้องค้นหาวิธีที่จะประสบความสำเร็จตลอดทั้งฤดูกาล’

ปีกในดีกรี โพร โบวล์ 9 สมัย ยืนยันว่าเขามีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนชัยชนะของทัพหัวหน้าเผ่ามากกว่าจำนวนการรับบอลของตนเอง

‘ผมรับบอลจำนวนมากในลีกนี้’ เคลซี่ กล่าว ‘ผมไม่กังวลกับการรับบอลและระยะและทั้งหมดนั้น ผมสนุกที่สุดเมื่อบอลถูกขว้างมาทางผม ใครจะไม่กังวลล่ะ? แต่ทุกอย่างมันเกี่ยวกับการดำเนินการและการทำให้แน่ใจว่าเราทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อชนะเกมฟุตบอลเหล่านี้ นั่นจะเป็นเป้าหมายเสมอ’

‘และถ้ามันไม่ (เปลี่ยน) ตราบใดที่เราชนะเกมฟุตบอล เราก็พร้อมลุย, ที่รัก’

ด้วยดีกรีของ เคลซี่ ทำให้เขาดึงดูดความสนใจของแนวป้องกันฝ่ายตรงข้ามทำให้ โนอาห์ เกรย์ เปิดขว้างมากขึ้น ก่อน แพทริค มาโฮมส์ จะขว้างบอลให้ปีกในวัย 25 ปีรับบอลทำทัชดาวน์อย่างง่ายดายจากระยะ 13 หลา 

‘ผมคิดว่าเขารับมือกับมันได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ’ มาโฮมส์ กล่าวถึง เคลซี่ ‘ผมรู้สึกว่าผมอยากให้เขารับบอลมากกว่านี้ ในขณะที่เขาแค่บอกว่า ‘ผมแค่อยากชนะเท่านั้น ผมไม่สนใจหรอก ผมจะวิ่งไปตามเส้นทางเหล่านี้และนำคนอื่นๆไปด้วยเพื่อคนให้คนอื่นๆเปิดเกมได้’ เราเข้าใจว่าเขาเป็นส่วนสำคัญของทีมบุกนี้’

‘และเราต้องการทำให้แน่ใจว่าเรายังคงให้เขาลงเล่น แต่ในเวลาเดียวกัน ถ้าเกมป้องกันจะดึงเขาไป ถ้าเรายังคงแสดงให้เห็นว่าเราจะส่งบอลให้ ราชี่ (ไรซ์) และเราจะส่งบอลให้คนอื่นๆที่จะเล่นได้ ทีมต่างๆจะต้องเผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัว และนั่นคือเวลาที่ เทรวิส จะรับมือ’

บทความที่แนะนำ
ยูฟ่าแบนแฟนบาร์ซ่าเกมเยือนเร้ดสตาร์
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“เสือเหลือง” คืนฟอร์มเปิดบ้านไล่แซงทุบ “โบคุม”
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
มาเรสก้ากลับลำพร้อมให้โอกาส ‘ชิลเวลล์’ เล่นในลีก
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...