“เคน” ทำลายสถิติบุนเดสลีกาแซง ฮาลันด์ หลังซัดแฮตทริกถล่มโฮลสไตน์ คีล : PPTVHD36

15 ก.ย. 2567 เวลา 12:08

แฮร์รี่ เคน ทำลายสถิติบุนเดสลีกาที่เคยทำไว้โดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หลังซัดแฮตทริกในเกมบาเยิร์น มิวนิค ถล่ม โฮลสไตน์ คีล 6-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ถือเป็นชัยชนะการแข่งขันครั้งใหญ่ที่สุดของ แวงซองต์ กอมปานี นับตั้งแต่เข้ามาคุมบาเยิร์น มิวนิคและยังคงเริ่มต้นฤดูกาลบุนเดสลีกาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เคน โชว์ผลงานสุดร้อนแรง ทำแฮตทริกและยังจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้อีก 1 ลูก รวมทั้งประตูจาก จามาล มูเซียลา, ไมเคิล โอลิเซ่ และการทำเข้าประตูตัวเองของ นิโคไล เรมเบิร์ก ทำให้เสือใต้จบเกมด้วยการคว้า 3 แต้มสำเร็จ

แฮร์รี่ เคน ซัดแฮตทริกถล่มโฮลสไตน์ คีล  6-1 ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี AFP/AXEL HEIMKEN
แฮร์รี่ เคน ซัดแฮตทริกถล่มโฮลสไตน์ คีล 6-1

กองหน้าวัย 31 ปี กลายเป็นผู้เล่นที่มีส่วนกับการทำประตูครบ 50 ลูก (39 ประตู 11 แอสซิสต์) เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา แซงหน้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อดีตกองหน้าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปัจจุบันเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยดาวยิงชาวนอร์เวย์อยู่กับ ดอร์ทมุนด์ มาสองฤดูกาลครึ่ง และมีส่วนร่วมกับประตู 50 ลูก จากการลงสนาม 42 นัด แต่ เคน ทำได้สำเร็จจากการลงสนามแค่ 35 นัดเท่านั้น 

นอกจากนี้ กัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังสร้างผลงานยิงประตูใส่คู่แข่งในบุนเดสลีการวม 18 ทีมแล้ว นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ “เสือใต้” เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2023 มีเพียงแค่ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ตำนานดาวยิงทีมชาติเยอรมนี ท่านั้นที่ยิงประตูใส่คู่แข่งในลีกเยอรมันได้มากกว่าด้วยสถิติ 28 ทีม 

หลังเกม เคน ได้โพสต์ภาพตัวเองพร้อมลูกฟุตบอลลงในอินสตาแกรม ระบุข้อความว่า “อีกหนึ่งคอลเลกชั่น นักเตะทุกคนทำเต็มที่ตั้งแต่ต้นจนจบในวันนี้ ชัยชนะนอกบ้านที่ยอดเยี่ยม”
 

บทความที่แนะนำ
เมย์ฟิลด์เห็นใจ’ยัง’หลังถูกแพนเธอร์สถอดจากตัวจริง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ลินเดอเลิฟ,มาลาเซียคัมแบ็กซ้อมทัพผีแล้ว
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อย่าเล่นกับนักเตะ! เป๊ปหนุนโรดรี้ ‘สไตรค์’ ต้านเกมชุก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...