ฮาวยันไม่ได้สัมภาษณ์งานผู้ดีโฟกัสแค่นิวฯ

แฟนบอล ทูน อาร์มี่ ยิ้มแก้มปริเมื่อเฮดโค้ช เอ็ดดี้ ฮาว ยืนยันว่าไม่ได้เป็น 1 ใน 10 กุนซือที่เข้าสัมภาษณ์งานหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอังกฤษ ในเมื่อตัวเองยังมีสมาธิแน่วแน่กับ นิวคาสเซิ่ล

ตำแหน่งผจก.ทีม ‘สิงโตคำราม’ว่างลงหลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต แยกทางตอนจบทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024 แล้วให้ ลี คาร์สลี่ย์ จากชุด ยู-21 รักษาการมาช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุดประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เป็นเฮดโค้ชใหม่ เริ่มคุมทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ 1 ม.ค. 2025 สัญญา 18 เดือน เป็นอันชัดเจนว่ากุนซือวัย 46 ปีไม่โดดดูดจาก เซนต์.เจมส์ พาร์ค ทั้งเจ้าตัวก็ระบุไม่ได้เข้าไปอยู่ในกระบวนการสรรหาด้วย 

“เปล่าเลย ผมไม่ได้เป็น 1 ใน 10 คนที่สัมภาษณ์งานหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอังกฤษ ไม่เกี่ยว” การเปิดปากในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ ไบรท์ตัน (19 ต.ค.)

“ไม่มีติดต่อมาจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษด้วย”

“ก็ไม่ประหลาดใจเลยที่ เอฟเอ ไม่ติดต่อมา”

“ผมคิดว่าทีมชาติอังกฤษต้องทำในเรื่องที่เหมาะสมต่อพวกเขา และมีมีเพียงพวกเขาที่ทราบกระบวนการสรรหาก่อนมีการตัดสินใจแต่งตั้ง ซึ่งผมไม่ใช่คนประเภทไปวิเคราะห์เรื่องใดที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง” 

“สำหรับผมแล้วมีแค่ นิวคาสเซิ่ล และหาทางชนะเกม แค่นี้ก็ยากพอแล้วต่อให้คุณมีสมาธิกับมันเต็ม 100%”

“ผมคงซื่อสัตย์ต่อแนวทางการทำงานของตัวเองเสมอ” 

“ทั้งทราบว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณถอนคันเร่งหรือเสียสมาธิต่องานที่ทำอยู่ยิ่งเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นไม่มีช่วงไหนที่ผมปล่อยเนื้อปล่อยตัว” 

เอเชี่ยน แฮนดิแคป เกมเปิดเซนต์.เจมส์ พาร์ค พบ ไบรท์ตัน เป็นต่อครึ่งลูก-5, สกอร์รวมสามลูก