“อิหร่าน” ยื่นฟ้อง “ฟีฟ่า-เอเอฟซี” เหตุ “มิเกล” ดูหมิ่นปมการละครหนีบราซิล ฟุตซอลโลก 2024

23 ก.ย. 2567 เวลา 18:59

อิหร่าน ไม่ทน! แฉยื่นฟ้อง “ฟีฟ่า-เอเอฟซี” เหตุกุนซือทีมชาติไทย ดูหมิ่นปมการละครหนีบราซิล ฟุตซอลโลก 2024

วันที่ 23 กันยายน 2567 Qods Online สื่ออิหร่านรายงานล่าสุด โดยอ้างว่า สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน (เอฟเอฟไออาร์ไอ) เตรียมร้องเรียน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กรณีถูก มิเกล โรดริโก กล่าวหา

ทั้งนี้ มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว ระหว่างไปชมเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ ซึ่ง ทีมชาติอิหร่าน กับ ทีมชาติฝรั่งเศส มีลุ้นแย่งแชมป์กลุ่ม แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครอยากเป็นที่ 1 กลุ่มเอฟ เพื่อเลี่ยง บราซิล ที่อาจได้เจอในรอบ 8 ทีม

หลังจาก อิหร่าน ทำประตูขึ้นนำ 1-0 โดยที่ผู้รักษาประตูฝรั่งเศส ทำท่าคล้ายกับหุบขาก่อนที่บอลจะผ่านตัวเข้าไป กุนซือฟุตซอลไทย ได้โพสต์ข้อความว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันที่ 27 กันยายนนี้ และเราก็ยอมรับว่าเราคือทีมที่อาจจะดูอ่อนที่สุดสำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้ที่บูคารา”

“ผมขอพูดตรงนี้เลยว่า ‘ฝรั่งเศส เรากำลังรอพวกคุณอยู่’ ถึงตัวแทนจากสหพันธ์ของ อิหร่าน และ ฝรั่งเศส อยู่ต่อหน้าผมตรงบริเวณที่นั่งและนักกีฬาของทั้งสองชาติที่อยู่ในสนามพวกคุณกำลังทำลายกีฬาของผม”

“พวกคุณแม่งโคตรน่าละอาย พวกคุณไม่ควรเหยียบสนามฟุตซอลอีกตลอดชีวิต คุณเป็นตัวแทนที่ตรงข้ามกับคำว่า ‘แฟร์เพลย์’ รวมถึงการเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม”

“หน้าของพวกคุณควรชาเมื่อได้ยินเพลงชาติของตัวเองอีกครั้ง ผมรังเกียจพวกคุณและคุณได้สูญเสียความเคารพในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพและนักกีฬาจากผมไปแล้ว”

แต่หลังจาก อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 เข้ารอบเป็นที่ 1 กลุ่มเอฟ ไปเจอ โมร็อกโก และมีโอกาสเจอ บราซิล ในรอบ 8 ทีม ล่าสุดแหล่งข่าวเปิดเผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน เตรียมร้องเรียน ฟีฟ่า และ เอเอฟซี กรณีถูก มิเกล โรดริโก โพสต์แสดงความเห็นดูหมิ่น

รายงานระบุว่า เรื่องนี้ได้รับการตอบรับจากฝ่ายกฎหมายและฝ่ายต่างประเทศของ สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน โดยมองว่า มิเกล โรดริโก ได้กล่าวดูหมิ่นอิหร่านอย่างไม่เหมาะสม ตามกฎข้อ 11 ของ ฟีฟ่า ว่าด้วยเรื่องระเบียบวินัย และจะให้ ฟีฟ่า กับ เอเอฟซี พิจารณา เพื่อเอาผิดต่อไป

ส่วนทีมชาติไทย จะพบกับ ฝรั่งเศส ในฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีม วันศุกร์ที่ 27 กันยายนนี้ แข่งขัน 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

บทความที่แนะนำ
มาเรสก้าเผยกุสโต้คืนทัพ-อาจเห็นชิลเวลล์
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เอฟเวอร์ตันแถลงตกลงฟรีดกิ้นเทกโอเวอร์
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟรีดกิ้น คุยฉลุยเทคโอเวอร์ ‘ทอฟฟี่’
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...