‘อิชิอิ’ลั่นนักเตะไม่เจ็บไม่ล้า – ‘ซีเรีย’แจงจุดแกร่งช้างศึก

13 ต.ค. 2567 เวลา 14:53

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก จะพบ ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 14 ต.ค.67 เวลา 20.00 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ พบ ทาจิกิสถาน เวลา 16.30 น. ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน จำหน่ายหมดไปตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งนัดแรกแล้ว ความจุสนามราว 25,000 คน แน่นขนัดแน่นอน

สำหรับผลงานนัดแรก ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิง 1 ประตู และ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 2 ประตู ส่วน ซีเรีย ชนะ ทาจิกิสถาน 1-0 จาก โมฮัมเหม้ด ออสมัน นักเตะลำพูน วอริเออร์

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ก่อนการแข่งขันเมื่อวันที่ 13 ต.ค.67 มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน ที่สนามติณสูลานนท์ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า นัดที่แล้วขอขอบคุณแฟนบอล แม้ฝนตกก็รอเชียร์ วันชิงชนะเลิศ ฝนอาจจะตกอีก แต่อยากทำผลงานดีที่สุดกับซีเรียเพื่อแฟนบอลที่สนับสนุน สภาพนักเตะทีมไทย จากเกมแรกไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสภาพร่างกาย ที่ต้องเล่นนัดแรกท่ามกลางฝนตก และสภาพสนามแฉะนั้น ก็ทำให้นักฟุตบอลอ่อนล้าบ้าง แต่ได้พักฟื้นนักเตะให้พร้อมเต็มที่

ด้าน โจนาธาร เข็มดี กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า จะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทีมคว้าแชมป์ให้ได้ ส่วนที่เกมแรก แม้โดยรวมจะเล่นดี แต่มีจังหวะจับบอลพลาด ให้เสียประตู 1-1 นั้น ตนคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะสภาพสนาม จึงไม่ต้องคิดมาก ได้พูดคุยกับเฮดโค้ช และเพื่อนก็ต่างให้กำลังใจ เพื่อสู้ต่อไป

ขณะที่ ซีเรีย โฆเซ ลานา โค้ชชาวสเปน กล่าวว่า ความคาดหวังคือทำให้ดีที่สุด และดีกว่าเกมที่แล้ว ก่อนมาแถลงข่าวตนคุยกับ อิชิอิ ได้แสดงความชื่นชม และบอกว่าชื่นชอบวิธการเล่นของไทย ไม่ว่าจะเพรสซิ่งแดนบน การขึ้นบอลออกข้างแล้วครอสเข้ามาก็อันตราย ผู้เล่นรวดเร็ว แต่ซีเรียก็เตรียมตัวอย่างดีมารับมือ.

บทความที่แนะนำ
ม้าลายกังวลสภาพร่างกายแม็คเคนนี่
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ผีขอแค่10ล้านป.ขายแม็กไกวร์ตลาดม.ค.
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เคลเลเฮอร์ เชื่อแข้งลิเวอร์พูลชุดเดิมอยู่ครบส่ง “อาร์เน่อ” เริ่มต้นดีไม่มีสะดุด : PPTVHD36
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...