“อาร์เตต้า” วิจารณ์เดือดหลังผู้ตัดสินให้ใบแดง “ทรอสซาร์” : PPTVHD36

มิเกล อาร์เตต้า วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ตัดสินใจไล่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ออกจากสนามในเกมที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล แสดงความไม่พอใจที่ ไมเคิล โอลิเวอร์ กรรมการ ตัดสินใจให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ออกจากสนามเพราะเตะบอลทิ้งมองว่าเป็นการเตะถ่วงเวลา ในช่วงท้ายเกมครึ่งแรกนาที 45+8 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกับการที่ เดแคลน ไรซ์ โดนไล่ออกจากสนามในเกมกับ ไบรท์ตัน เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา 

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต วิจารณ์เกี่ยวกับความไม่สอดคล้องกันในการตัดสินของ โอลิเวอร์

มิเกล อาร์เตต้า วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ตัดสินใจไล่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ออกจากสนามในเกมที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 AFP/Paul ELLIS
มิเกล อาร์เตต้า วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ตัดสินใจไล่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ออกจากสนาม

หลังจาก เฌเรมี โดกู ปีกของแมนฯซิตี้ ไม่ได้รับใบเหลือง ทั้งที่ดูเหมือนจะทำให้เกมล่าช้าด้วยการเตะบอลทิ้งเช่นกัน 

“มันชัดเจนมาก ผมไม่จำเป็นต้องพูดถึงมัน ผมคิดว่าใบแดงนั้นชัดเจนมาก ชัดเจนว่าผู้คนคิดอย่างไร ไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะมาที่นี่แล้วตัดสินว่าเกิดอะไรขึ้น หน้าที่ของผมคือการเอาตัวรอดในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากที่สุดที่หนึ่งในวงการฟุตบอลเป็นเวลา 55 นาที และพยายามทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จเพื่อเอาตัวรอด”

“ส่วนที่เหลือไม่ใช่หน้าที่ของผม แต่เกิดขึ้นแล้ว 2 ครั้งใน 5 เกม ซึ่งน่าเป็นห่วงมากที่เห็นพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีที่สุด ใบแดงทำให้สถานการณ์เป็นไปไม่ได้เลย การเล่นด้วยผู้เล่น 11 คนเป็นเรื่องยากมาก และด้วยผู้เล่น 10 คนมันเป็นไปไม่ได้ ด้วยผู้เล่น 10 คน คุณต้องป้องกันกรอบเขตโทษของตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า”