“อาร์เตตา” ปลื้มแข้ง “ปืนใหญ่” ฮึดกลับมาคว้าชัยได้หลังโดย “จิ้งจอก” ไล่เจ๊า

29 ก.ย. 2567 เวลา 08:29

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ออกปากชมลูกทีมยกใหญ่ หลังสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้เป็นอย่างดีหลังโดน เลสเตอร์ ซิตี ไล่จากที่ตามอยู่ 0-2 กลับมาตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ ก่อนจะปิดเกมด้วยชัยชนะ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซนอล ทำท่าจะคว้าชัยแบบไร้ปัญหา เมื่อขึ้นนำไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรกจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ทว่าครึ่งหลัง เลสเตอร์ ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จจากการรัว 2 ประตูของ เจมส์ จัสติน

ทว่าหลังจากนั้น เดอะ กันเนอร์ส ก็เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องก่อนจะมายิงเพิ่มได้ 2 ประตูจากจังหวะที่ ทรอสซาร์ เปิดบอลแฉบล วิลฟรีด เอ็นดีดี เข้าประตัวเองในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4 และจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 90+9

อาร์เตตา กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมาก แน่นอนว่า มันตื่นเต้นเกินกว่าที่เราต้องการ แต่ผมก็พอใจกับหลาย ๆ สถานการณ์ที่เราสร้างขึ้น พอใจที่เราครองเกมได้เหนือกว่า หลังจากขึ้นนำ 2-0 เราควรจะชนะด้วยสกอร์ที่ห่างกว่านี้มาก”

“แต่นี่คือพรีเมียร์ลีก นี่คือคุณภาพ และนี่คือคุณภาพของ เลสเตอร์ พวกเขายิงได้ 2 ประตู แต่ผมแฮปปี้กับวิธีการที่เราใช้รับมือกับสถานการณ์หลังจากนั้น เราคุมเกมได้ ทำในสิ่งที่ต้องทำ โจมตีพื้นที่ว่างอย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่า เราสมควรจะชนะแล้ว” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว.

ภาพ AFP

บทความที่แนะนำ
ทัพผึ้งสร้างสถิติจากประตูนัดเจอขุนค้อน
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“เปป” ชักเซ็งนักข่าวถามแต่เรื่อง “โรดรี” หลังเจ๊าสาลิกาดง
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
FIFA ยืนยัน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 เป็น ‘A’ Match นับคะแนนจัดอันดับโลกระดับ Tier 1
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...