‘อาร์ม-ศุภวุฒิ’ชี้เกมดวลฝรั่งเศส ‘ศึกแห่งศักดิ์ศรีของคนไทย’

25 ก.ย. 2567 เวลา 14:20

“ช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมพร้อมสุดขีด ในการเจอ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 27 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์

7 ครั้งแห่งการเข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลกของไทยนั้น สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ 4 ครั้งรวมครั้งนี้ แต่ยังไม่เคยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาก่อนเลย ส่วนฝรั่งเศสนั้น เข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลก เป็นครั้งแรก

อ่านข่าว : เบื้องหลังประชุมทีมช้างศึก ‘มิเกล’ สุดทนถึงกับทุบโต๊ะ บอกนักเตะ ‘เขาคิดว่าเราอ่อน’

ไฟแห่งเกมปะทุหนัก หลังเกมสุดท้ายรอบแรกกลุ่ม F ที่อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ท่ามกลางข้อกังขาว่าเล่นเต็มที่หรือไม่ เพราะทีมอันดับ 2 ในกลุ่ม จะมาเจอไทย ส่วนอันดับ 1 ของกลุ่ม มองข้ามไปรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีบราซิล ยืนเด่นเป็นสง่ารออยู่ ใครไปแข่งด้วย ก็กระอัก ซึ่งหลังเกมดังกล่าว มีการร้องเรียนจากหลายฝ่าย ให้ตรวจสอบว่าเล่นเต็มที่หรือไม่ ขณะที่ มิเกล โรดริโก โค้ชทีมชาติไทย โพสต์อินสตาแกรมจวกไป 2 ดอกเน้นๆ กับคำแรงๆ อาทิ น่าละอาย, น่ารังเกียจ, ไม่ควรมาเหยียบสนามฟุตซอล พร้อมท้าให้คนที่ถูกพาดพองไปฟ้องฟีฟ่าเลย มีคลิปพร้อมแฉอีกเยอะ

ส่วนการซ้อมของทีมไทย มิเกล เน้นระบบการเล่นเป็นทีม และการยิงลูกจุดโทษ โดยทีมชาติไทยไม่มีผู้เล่นคนใดได้รับบาดเจ็บ

“เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักเตะวัย 35 ปี ที่สร้างประวัติศาสตร์ ยิงในฟุตซอลโลก 4 สมัยติด กล่าวว่า เกมกับฝรั่งเศสนักเตะมีเป้าหมายเหมือนกันคือชนะให้ได้ การเจอกับฝรั่งเศสเป็นเกมที่ไม่ได้เล่นเพื่อตัวเอง แต่เป็นการเล่นเพื่อศักดิ์ศรีของคนไทยและวงการฟุตซอลไทย

“ฝรั่งเศสอยากจะเจอเรามากๆ เราก็ต้องเล่นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ มีสมาธิและตั้งใจเล่นตลอดทั้งเกม เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้”

เจ้าอาร์ม กล่าวด้วยว่า โค้ชมิเกล พยายามใช้จิตวิทยากระตุ้นและปลุกใจนักเตะทุกคน และบอกถึงความตั้งใจของฝรั่งเศสว่าต้องการที่จะเจอกับไทย เห็นได้ชัดจากฟอร์มการเล่นและผลงานที่แสดงออกมาในนัดกับ อิหร่าน ฉะนั้นทีมไทยต้องแสดงให้ฝรั่งเศสเห็นว่าไม่ใช่งานง่าย

บทความที่แนะนำ
“วาราน” ประกาศแขวนเกือกแต่ยังอยู่ “โคโม” ต่อไป
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘อันเช’ มองบวกราชันเล่นแจ่มแม้โดนไล่ท้ายเกม
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟุตซอลไทยสวมชุดน้ำเงินดวลตราไก่
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...