อดีตแข้งผีส่อเสียสัญญาแม้เพิ่งเซ็นเดือนก่อน

9 ต.ค. 2567 เวลา 02:51

อดีตดาวเตะที่ล้มเหลวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องเสียสัญญากับสโมสรใหม่หลังจากที่เพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมเพียงเดือนเดียวเท่านั้น

จำนวนของอดีตดาวเตะ ผีแดง ที่ตัดสินใจหันหลังให้การค้าแข้งในยุโรปอาจเพิ่มขึ้นอีก หลังมีอดีตผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกหลายคนมุ่งหน้าที่ยังตะวันออกไกลและอเมริกาใต้

ก่อนหน้านี้ เมมฟิส เดอปาย เคยถูกยกให้เป็นนักเตะที่พรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีก เมื่อเขาย้ายมายัง ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ในปี 2015

อย่างไรก็ตาม เพียง 2 ปีถัดมา กองหน้าชาวดัตช์รายนี้ต้องย้ายไป ลียง ในฝรั่งเศส หลังจากที่มีปัญหาเรื่องความสม่ำเสมอและฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำตลอดระยะเวลา 2 ปีในเมืองแมนเชสเตอร์

ดาวเตะวัย 30 ปี กลายเป็นฟรีเอเยนต์เมื่อจบฤดูกาลที่แล้ว หลังสัญญาของเขากับ แอต. มาดริด หมดลง และไม่มีทีมใหม่เกือบตลอดทั้งซัมเมอร์

ก่อนหน้านี้ เดอปาย ตัดสินใจตัดความสัมพันธ์กับเอเจนซี่ตัวเอง และตัดสินใจเดินหน้าสู้เส้นทางอาชีพด้วยตัวของเขาเอง เนื่องจากมีข้อเสนอมากมาย

ในที่สุดเขาก็ตกลงสัญญามูลค่า 9 ล้านปอนด์ย้ายไป โครินเธียนส์ ในบราซิล ซึ่งเซ็นสัญญากัน 2 ปี ทำให้ เดอปาย กลายเป็นหนึ่งในดาวเด่นที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดในลีก

อย่างไรก็ตาม มีปัญหาเกี่ยวกับแหล่งที่มาของบริษัทที่จ่ายเงินให้เขา ซึ่งอาจทำให้ระยะเวลาทำงานของ เดอปาย ในบราซิลนั้นสั้นลง 23 เดือน ตามรายงานจาก เดอะ ซัน

สปอนเซอร์การพนันอย่าง เอสปอร์เตส ดา ซอร์เต้ จ่ายเงินสมบทค่าเหนื่อยของ เดอปาย และตอนนี้ก็อยู่ในสถานะที่ไม่มั่นคงเกี่ยวกับความสามารถในการพิสูจน์เงินทุนที่มีอยู่ หลังถูกปฏิเสธใบอนุญาตจากรัฐ

ทางเลือกหนึ่งคือให้ โครินเธียนส์ ยกเลิกสัญญาของ เดอปาย ก่อนกำหนดแทนที่จะพยายามหาแหล่งรายได้อื่นเพื่อให้นักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้ได้อยู่ต่อ

ในฤดูกาลนี้ เดอปาย ทำได้ 2 แอสซิสต์ จาก 4 เกมในลีกสูงสุดบราซิล

บทความที่แนะนำ
สื่อคาด ETH รอดโดนปลดหลัง ‘ผี’ ประชุม 6 ชม.
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
บราอิมอาจฟื้นตัวทันเกม’เอลกลาซิโก้’
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เบกิริสไตน์เตรียมลาเก้าอี้ผอ.เรือใบ
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...