‘อคานยี่’ มั่นใจเรือชูแชมป์เหนือ ‘ปืน’ จอมถ่วง

24 ก.ย. 2567 เวลา 04:07

มานูเอล อคานยี่ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วิจารณ์ อาร์เซน่อล พยายามหาเรื่องดราม่า และเล่นตั้งรับถ่วงเวลาทุกครั้งที่เจอกัน แต่เชื่อมั่นผลสุดท้ายจะเป็นเหมือนเดิม คือทีมของเขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก

บิ๊กแมทช์วันอาทิตย์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” ตกเป็นฝ่ายตามหลัง แต่เหลือผู้เล่นมากกว่าตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก ต้องรอถึงนาทีที่ 90+8 จึงได้ จอห์น สโตนส์ ยิงประตูตีเสมอ 2-2

หลังจบเกมแข้ง ซิตี้ นำโดย สโตนส์ กับ แบร์นาโด้ ซิลวา วิจารณ์แท็คติกคู่แข่ง และล่าสุดเป็น อคานยี่ แสดงความเห็นบ้าง: “ทุกครั้งที่เราเจอกัน อาร์เซน่อล จะพยายามมองหาเรื่องดราม่าเสมอ”

“พวกเขาเข้าปะทะอย่างหนักหน่วงตั้งแต่ต้น, ใช้ผู้เล่น 11 คนลงไปตั้งรับหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง และรอคอยโอกาสทำประตูจากลูกเซ็ตพีซ”

“ทุกครั้งที่มีการเข้าปะทะและได้ฟรีคิก พวกเขาจะลงไปนอนกับพื้น ผมเห็นผู้เล่น อาร์เซน่อล หลายคนลงไปนอนกับพื้น, ลุกขึ้นมาวิ่งต่อ แล้วก็ลงไปนอนอีกครั้ง”

“วันนี้เราพยายามอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังซึ่งเราผู้เล่นมากกว่า มันเป็นเรื่องยากเมื่อเจอการตั้งรับในแดนตัวเอง 10 คน แต่โชคดีที่เราผลักดันต่อไปจนได้หนึ่งแต้ม”

ช่วงนาทีที่ 65 ของเกม ไมล์ส ลูอิส-สคัลลี่ ดาวรุ่ง อาร์เซน่อล รับใบเหลืองจากเปา ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ข้อหาแอบเดินไปสื่อสารให้ ดาบิด ราย่า ทิ้งตัวกับพื้นซึ่ง อคานยี่ วิจารณ์ต่อ:

“อาร์เซน่อล สั่งผู้เล่นคนนึงวิ่งไปบอกให้ผู้รักษาประตูทิ้งตัวลงพื้น เราไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะผู้ตัดสินเป็นคนควบคุมสถานการณ์”

“ผมคิดว่ามันได้ผลสำหรับ อาร์เซน่อล และพวกเขาคงดีใจกับหนึ่งแต้ม แต่เราไม่มีความสุขนัก ยังไงก็ตามเราเป็นจ่าฝูงของลีกโดยที่ยังไม่แพ้ใคร”

แข้งสวิสวัย 29 ปี ถูกถามปิดท้าย อาร์เซน่อล กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเล่นฟุตบอลด้วย “ศาสตร์มืด” แล้วหรือไม่ และให้คำตอบ:

“ตอนนี้มีไม่กี่ทีมที่เล่นด้วยวิธีการแบบนั้นได้ดีไปกว่า อาร์เซน่อล แต่สุดท้ายเราเป็นแชมป์มาตลอด และผมคิดว่าปีนี้จะไม่แตกต่างออกไป”

“ตอนนี้เป็นแค่ช่วงต้นซีซั่น แต่ผมคิดว่าเราจะได้แชมป์ลีกอีกครั้ง และเราก็ไม่ได้โฟกัสไปที่ อาร์เซน่อล มากนัก เพราะเราจะไม่ได้เจอกันอีกครึ่งปี เราโฟกัสไปที่เกมของตัวเอง”

บทความที่แนะนำ
สาเหตุรอดเหลือง! อดีตเปาชี้ ‘โดกู’ ไม่ได้เตะบอลทิ้ง
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
มาโฮมส์ยอมรับเล่นไม่ดีแม้ชีฟส์ออกสตาร์ท3-0
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“เมนดี” ต่อสัญญา “ราชันชุดขาว” ถึงปี 2027
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...