‘หอกโวล์ฟบวร์ก’ โดนโทษข้อหาเหยียดเพศ

10 ต.ค. 2567 เวลา 12:53

เควิน เบห์เรนส์ กองหน้า โวล์ฟสบวร์ก ถูกลงโทษทางวินัยจากการปฏิเสธที่จะแจกลายเซ็นลงบนเสื้อแข่งที่มีโลโก้สีรุ้งพร้อมกล่าวว่า “เขาจะไม่เซ็นสัญญาไอ้เสื้อเกย์แบบนั้น”

เบห์เรนส์ เผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอนที่สโมสร หลังจากรายละเอียดของเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหาถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ หลังจากการแจกลายเซ็นเมื่อเดือนที่แล้ว

แข้งวัย 33 ปี ซึ่งจะหมดสัญญาเมื่อตอนสิ้นสุดฤดูกาล ถูกเรียกให้เข้าร่วมการประชุมภายในเพื่ออธิบายคำพูดของเขา และออกมาแถลงขอโทษหลังจากนั้น

“ความคิดเห็นที่เกิดขึ้นของผมในตอนนั้นไม่โอเคเลย ผมอยากจะขอโทษสำหรับเรื่องนั้น”

“ปัญหานี้ได้รับการพูดคุยกันเป็นการภายในอย่างชัดเจน และผมขอให้คุณเข้าใจด้วยว่าผมไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก” เบห์เรนส์กล่าว

เซบาสเตียน ชินด์ซีลอร์ซ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสรบุนเดสลีกา กล่าวกับ Sky Germany ว่า “ตอนนี้เควินอยู่ตัวคนเดียว”

“ในระหว่างการหารือภายใน มีการแถลงการณ์ที่ไม่สอดคล้องกับจุดยืนของ โวล์ฟสบวร์ก เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการจัดการเป็นการภายในทันที” สโมสรซึ่งเริ่มใช้เสื้อแข่งที่มีโลโก้สีรุ้งเมื่อห้าปีที่แล้วกล่าวในแถลงการณ์

“โวล์ฟสบวร์ก ขอเน้นย้ำว่าสโมสรตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม สโมสรและพนักงานยืนหยัดเพื่อความหลากหลายและความอดทน และค่านิยมพื้นฐาน เช่น ความเคารพ ความซื่อสัตย์ และการเปิดกว้าง ได้รับการยึดถืออย่างมั่นคงในปรัชญาของสโมสรมาโดยตลอด”

บทความที่แนะนำ
“มาซาทาดะ อิชิอิ” ควง “เอเลียส ดอเลาะ” แถลงข่าวก่อนพบ ฟิลิปปินส์ ศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ตำนานแดงเดือดยกทัพสักการะชมวัดพระแก้ว
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เล่นเพื่อแฟนบอล! ‘อิชิอิ-เอเลียส’ แถลงพร้อมพาช้างศึกล่าแชมป์คิงส์คัพ
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...