หวั่นเจ็บซ้ำ! ‘ฮอยลุนด์’ เผยขอไม่รีบเล่นเต็มเกมแม้ฟิตสมบูรณ์แล้ว

ราสมุส ฮอยลุนด์ เผยว่าเขาไม่รีบร้อนที่จะลงเล่นจนเต็มเวลาในสนาม แม้ว่าร่างกายของเขาจะกลับมาฟิตสมบูรณ์จากอาการบาดเจ็บแฮมสตริงก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม

ดาวยิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดทีมชาติ เดนมาร์ก สำหรับการแข่งขันเนชั่นส์ลีกกับ สเปน และ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเขาทราบดีว่าจะได้ลงสนามอย่างจำกัดจำนวนนาที

โดย เดนมาร์ก จะพบกับทีมแชมป์ยุโรปอย่าง สเปน ที่เมือง มูร์เซีย ในวันเสาร์ ก่อนที่จะมีเกมเยือนอีกนัดกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ เซนต์ กัลเลน ในวันอังคาร

“ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องรีบร้อนจนเสี่ยงบาดเจ็บอีก” ฮอยลุนด์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว “ร่างกายของผมรู้สึกดีอีกครั้ง ผมอาจพร้อมที่จะลงเล่น 90 นาที แต่ถ้าคิดให้ดี ผมไม่คิดว่าการลงเล่น 90 นาทีในวันเสาร์กับ สเปน จะเป็นความคิดที่ดี”

เดนมาร์ก เริ่มต้นแคมเปญเนชั่นส์ลีกของพวกเขาด้วยชัยชนะติดต่อกัน 2-0 เหนือ สวิตเซอร์แลนด์ และ เซอร์เบีย ในช่วงที่ ฮอยลุนด์ บาดเจ็บ ในขณะที่นักเตะดาวรุ่งรายนี้ฝึกซ้อมอย่างหนักในยิมเพื่อให้ตัวเองกลับมาฟิตอีกครั้ง และเขาเผยว่าตอนนี้น้ำหนักตัวของเขานั้นลดลงไปบ้าง

ขาเสริมว่า “น้ำหนักผมลดลงไปเล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นไร ผมรู้ว่าการมีน้ำหนักเบาลงเล็กน้อยก็มีข้อดีอยู่บ้าง และการมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยก็มีข้อดีอยู่บ้าง ผมไม่สนใจเรื่องน้ำหนักอีกต่อไป ผมชินกับความจริงที่ว่าน้ำหนักของผมขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้”