หมาป่าเดินหน้าหาซีอีโอใหม่หลัง ‘ซูลูคู’ ลาออกกะทันหัน

23 ก.ย. 2567 เวลา 14:53

เจ้าของสโมสร โรม่า เตรียมเดินหน้าเฟ้นหาซีอีโอคนใหม่ของสโมสร ภายหลัง ลิน่า ซูลูคู อดีตซีอีโอสาวลาออกอย่างกระทันหันหลังถูกกดดันจากแฟนบอลจากการปลด ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ออกจากตำแหน่ง

ตามรายงานของ Corriere della Sera อดีตผู้บริหารสาวได้ลาออกเนื่องจากถูกแฟนบอลดูหมิ่นและข่มขู่อย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับครอบครัวของเธอ ที่จำเป็นต้องมีการดูแลความปลอดภัยแม้แต่ในขณะที่พาลูกๆ ของเธอไปโรงเรียน ส่งผลให้เธอตัดสินใจอย่างรวดเร็ว

นอกเหนือจากเรื่องบาดหมางกับ เด รอสซีแล้ว ซูลูคู ยังต้องพบกับความไม่พอใจจากการรพยายามผลักดันดีลการย้ายทีมของ เปาโล ดิบาล่า ไป อัล กัดซิยาห์ ซึ่งเธอเป็นคนจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง แต่ถึงกระนั้น ครอบครัวฟรีดกิ้น ก็ยังคงให้การสนับสนุนเธอหากต้องการ

ตามรายงานของ La Gazzetta dello Sport ระบุว่า ผู้อำนวยการ ฟลอเรนต์ กิโซลฟี ก็ตกอยู่ในความเสี่ยงเช่นกัน หลังเขาไม่เคยให้คำแนะนำใดๆ ให้กับสโมสรเลย โดยในตอนนี้ เมาริซิโอ ลอมบาร์โด้ เลขาธิการทั่วไปจะเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งว่างที่ว่างการบริหารเป็นการชั่วคราว

ฟรีดกิ้นกรุ๊ป กำลังพิจารณาการกลับมาของ อุมแบร์โต้ กานดินี่ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งนี้ในอดีต และเคยทำงานที่ มิลาน มาเป็นเวลานาน และปัจจุบันเป็นผู้บริหารลีกบาสเก็ตบอลของอิตาลี รวมถึง จามเปาโล มอนตาลี ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในยุคของ ฟรานโก้ เซนซี

ยิ่งไปกว่านั้น โรม่า อาจหันไปหาอดีตผู้เล่นเพื่อมาแทนที่ ซูลูคู โดยผู้สมัครหลักคือ ซิบี โบเนียก ซึ่งเคยพูดคุยเรื่องการกลับมารับงานบริหารสโมสรอยู่หลายครั้ง และ ซโวนิเมียร์ โบบัน ซึ่งมีประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหาร

อย่างไรก็ตาม ทางเลือกอืนๆ ของพวกเขาซึ่งอาจมาจากอเมริกันเกม ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของสโมสรด้วยเช่นกัน

บทความที่แนะนำ
‘ซาฮิน’ สับเสือเหลืองห่วยแตกสมควรพ่ายยับ
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แทร์ชเตเก้นมีแนวโน้มเอ็นฉีกปิดฉากซีซั่นนี้
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
น้ำท่วมสนามวิมเบิลดันเลือนเตะสาลิกา บาวคัพ
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...