หมาป่าว่องไวตั้ง ‘ยูริช’ คุมจนจบฤดูกาล

19 ก.ย. 2567 เวลา 00:20


โรม่า ได้กุนซือใหม่อย่างรวดเร็วด้วยการแต่งตั้ง อิวาน ยูริช เข้ารับตำแหน่งแบบเป็นทางการแล้ว โดยมอบสัญญายาวจนถึงสิ้นฤดูกาล

พวกเขาประกาศปลด ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตำนานของสโมสรออกจากตำแหน่งกุนซือแบบไม่ทันตั้งตัวในช่วงเช้าวันนี้ (พุธ) ให้หลังจากเริ่มต้นซีซั่นมา 4 นัดยังหาชัยชนะไม่เจอ

การปลด เด รอสซี่ เร็วขนาดนี้นับเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะสโมสรเพิ่งมอบสัญญาใหม่ให้กับเขาไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

“หมาป่ากรุงโรม” ยังไม่เสียเวลากับการตามหากุนซือใหม่หลังจากบรรลุข้อตกลงกับ ยูริช ได้อย่างรวดเร็วและเขาก็เซ็นสัญญาเรียบร้อย

ยูริช จะรับหน้าที่กุนซือของ โรม่า ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล แต่รายงานระบุว่ามีการสอดเงื่อนไขสำหรับขยายสัญญาเพิ่มเอาไว้ โดยขึ้นอยู่กับว่าพาทีมไปแชมเปี้ยนส์ลีกได้หรือไม่

กุนซือวัย 49 ปีผ่านการทำงานคุมทีมในเซเรีย อามาโดยตลอด ด้วยการเป็นกุนซือให้กับ มันโตว่า, โครโตเน่, เจนัว, เวโรน่า และ โตริโน่

เขาทำหน้าที่กุนซือของ “กระทิงหิน” ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาและในซีซั่นล่าสุดก็พาทีมจบในอันดับ 9 ของตาราง

นอกเหนือจากนี้ ยูริช ยังเป็นหนึ่งในโค้ชที่เคยผ่านการร่ำเรียนวิชาจาก จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ทั้งในสมัยเป็นนักเตะที่ โครโตเน่ และ เจนัว ก่อนผันตัวมาเป็นผู้ช่วยของเขาที่ เจนัว, อินเตอร์ มิลาน และ ปาแลร์โม่

บทความที่แนะนำ
“รอนนี โอซุลลิแวน” รักล่มเลิกแฟนสาวที่คบมาสิบกว่าปี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ดาวรุ่งพาเลซแย้มสถานีต่อไปย้ายร่วมทัพผี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กัสเปรินี่ชี้อตาลันต้าเรียนรู้เยอะเกมเจ๊าปืน
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...