“ส.สองล้อ” ส่งทัพนักปั่นถนนชายและหญิง สู้ศึกใหญ่ส่งท้ายปี 2567

13 ต.ค. 2567 เวลา 13:25

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ มีกำหนดการส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ทั้งหญิงและชายในประเภทถนน ออกตระเวนแข่งขันในห้วงเวลา 3 เดือนสุดท้ายของปี 2567 โดยมีเป้าหมายเพื่อเก็บคะแนนสะสมโลกรักษาอันดับและรักษาสภาพร่างกายนักปั่นทีมชาติไทย รองรับโครงการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะจัดขึ้นในเดือน ธ.ค.68

สำหรับทีมถนนชายชุดใหญ่ ในนามทีมอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม จะไปแข่งขันรายการ “พรูเดนเชียล สิงคโปร์ ไครทีเรียม” ที่สิงคโปร์ ในวันที่ 10 พ.ย. นักกีฬาชุดนี้ ประกอบด้วย “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, “วุฒิ” สราวุฒิ สิริรณชัย, “มะตูม” พีระพล ชาวเชียงขวาง และ “ดอย” นวุติ ลี้พงษ์อยู่ โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้จัดการทีม

ส่วนทีมชาติไทยชุดเล็ก ประกอบด้วย ณัฐพล จำชาติ, ตุลธร โสสลาม, พลวัต สกุลธนาภูมิ, วรุฒม์ แปะกระโทก, ติณพัฒน์ เมืองเดช และ ธนชาต ยะตั๋น จะไปร่วมแข่งขันรายการ “ทัวร์ ออฟ ไมยุนรีเซอร์วัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ” ที่จีน วันที่ 27 ต.ค.

ขณะเดียวกัน ทีมอาชีพหญิงของไทย ในนามไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิงทีม ประกอบด้วย “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช, “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์, “จันทร์” จันทร์เพ็ง นนทะสิน, “ไก่” ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” ชนิภรณ์ บัตริยะ จะไปแข่งขันรายการใหญ่ในระดับวีเมนส์ เวิลด์ ทัวร์ 2 รายการติดต่อกัน ประกอบด้วย “ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์” ระหว่างวันที่ 15-17 ต.ค. ต่อด้วย “ทัวร์ ออฟ กว่างสี” วันที่ 20 ต.ค. ซึ่งทั้ง 2 รายการ นักปั่นสาวไทย จะต้องประชันฝีเท้ากับบรรดานักปั่นอาชีพระดับยูซีไอ วีเมนส์ เวิลด์ทัวร์ จากทั่วโลก เนื่องจากทั้ง 2 รายการ เป็นการแข่งขันปิดท้ายฤดูกาล 2024 ของจักรยานประเภทถนนหญิงยูซีไอ โดยทีมอาชีพหญิงของไทย ได้ออกเดินทางเมื่อเช้าวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา

“การแข่งขันประเภทถนนในแต่ละรายการห้วงสุดท้ายของปี 2567 ดังกล่าว เรามีเป้าหมายสำคัญคือการเก็บคะแนนสะสมยูซีไอ เพื่อรักษาอันดับโลกของทีมจักรยานไทย ที่ปัจจุบัน ทีมชายไทย อยู่อันดับ 52 ของโลก ขณะที่ ทีมหญิงไทย อยู่อันดับ 39 ซึ่งอันดับโลกทั้งชายและหญิง มีความสำคัญสำหรับการควอลิฟายเข้าสู่การแข่งขันจักรยานรายการใหญ่ของโลก ไม่ว่าจะจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก ในแต่ละปี รวมทั้งการแข่งขันจักรยานในศึกโอลิมปิกเกมส์” เสธ.หมึก กล่าว

นอกเหนือจากการรักษาอันดับโลกดังกล่าวแล้ว การส่งไปแข่งขันก็ยังจะเป็นการรักษาระดับความฟิตและสภาพร่างกายของนักปั่นไทยให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เนื่องจากในรอบปี 2568 จักรยานไทยจะเริ่มศักราชด้วยการเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค.68 ในขณะเดียวกัน ในช่วงต้นปีก็ยังจะมีการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ จ.พิษณุโลก และจ.พิจิตร ระหว่างวันที่ 7-16 ก.พ.68 และจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ระหว่างวันที่ 24 มี.ค.-2 เม.ย.68 อีกด้วย.

บทความที่แนะนำ
อิชิอิเขื่อนัดชิงคิงส์คัพฝนตกอีก
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ฮีตันเผยรูนี่ย์เลือดร้อนตั้งแต่เป็นเยาวชน
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ยอดปิติ” นักชกดาวรุ่งชนะน็อก “เขี้ยวพยัคฆ์” ฉลอง WBC มวยไทย ครบรอบ 20 ปี : PPTVHD36
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...