ส.วอลเลย์ เตรียมระเบิดศึกลูกยาง 2 รายการ เฟ้นหานักตบฝีมือดีสู่ทีมชาติ : PPTVHD36

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอะคาเดมี ลีก ประเภททีมชายและหญิง ประจำปี 2567 และการแข่งขันกีฬาวอลย์บอลอาชีพ รายการ โปรชาเลนจ์ ประจำปี 2568 โดยมี นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ พร้อมด้วย นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานฝ่ายกีฬาอาชีพ และ นายสมโชค พงษ์ขวัญ รองนายกเทศมนตรีนครนครปฐม ร่วมแถลง
 

สื่อนอกเผย”ไทย”ได้เป็นเจ้าภาพเนชั่นส์ลีก 2024 รอบสุดท้าย

เผยมูลค่าตลาด “อันโตนี่” ลดลงแบบน่าตกใจในเวลา 2 ปี

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอะคาเดมี ลีกและวอลย์บอลอาชีพ รายการ โปรชาเลนจ์

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีภาระกิจหน้าที่สำคัญคือการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทย ในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านนักกีฬา บุคลากรผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน การจัดการแข่งขัน ให้มีมาตรฐานในระดับสากล โดยสมาคมฯ เล็งเห็นการจัดการแข่งขันในระดับต่างๆ เป็นวิธีการสำคัญในการพัฒนาทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้น โดยใช้การปฎิบัติงานจริงในการแข่งขันเป็นการเรียนรู้ โดยการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล อะคาเดมี ลีก และการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ โปรชาเลนจ์ ทั้ง 2 รายการนี้ เป็นรากฐานนักกีฬาในระดับเยาวชนของสโมสรต่างๆจะได้แสดงศักยภาพ และต่อยอดสู่วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ที่สำคัญในปีนี้การแข่งขันจะมีความเข้มข้นและสูสีกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากหลายสโมสรได้ดึงตัวนักกีฬาฝีมือดีๆมาจากการแข่งขัน วอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 ที่เพิ่งจบไป และจะทำให้สมาคมสามารถเฟ้นหานักกีฬาฝีมือดีเข้าสู่ทีมชาติไทยได้ต่อไปด้วย 

โดยการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล อะคาเดมี ลีก ประจำปี พ.ศ. 2567 จะแข่งขันที่ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ระหว่างวันที่ 14 – 21 ตุลาคม 2567 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 16 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 8 ทีม ได้แก่ นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี, ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ – แอร์ฟอร์ซ สมุทรสาคร, พิษณุโลก วีซี, เกาะกูดคาบาน่า เอโฟร์เอส, เซนเซ วีซี – เคพีเอ็น, วิทยาลัยนครราชสีมา ปลูกปัญญา ขามทะเลสอ, อาร์เอสยู วีซี และ เกษตรศาสตร์ วีซี – อัสสัมชัญ

ส่วนทีมหญิง 8 ทีมได้แก่ นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี, ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ – แอร์ฟอร์ซ สมุทรสาคร, สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค, มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอนแก่นสตาร์, สโมสรวอลเลย์บอลนครนนท์, แก่นนคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วีซี, อาร์เอสยู ไอมาเน่ และ แอม บีลีฟ ศรีสะเกษ วีซี

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
นักกีฬาเยาวชนที่เข้าแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอะคาเดมี ลีก

ด้านการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ โปรชาเลนจ์ ประจำปี พ.ศ. 2568 จะแข่งขันที่ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 23 – 27 ตุลาคม 2567 มีทั้งหมด 12 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 7 ทีมได้แก่ แอม บีลีฟ ศรีสะเกษ วีซี, ประเสริฐนิกรกุล PSNKK CLUB, เกษตรศาสตร์ วีซี, เซนเซ วีซี, สโมสรวอลเลย์บอลราชนาวี, อาร์เอสยู วีซี, และ ยากูโซ่ ราชมงคลธัญบุรี วีซี ส่วนทีมหญิง 5 ทีมได้แก่ เกษตรศาสตร์ วีซี, นครปฐม เอสเอสอาร์ยู, กาญจนบุรี พาวเวอร์ วอลเลย์บอล คลับ, สโมสรวอลเลย์บอลกรุงเทพมหานคร และ แอม บีลีฟ ศรีสะเกษ วีซี โดยคัด 2 ทีมจากประเภททีมชายและหญิงขึ้นสู่ศึกวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีกต่อไป

 นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพรายการ วอลเลย์บอล อะคาเดมี ลีก ประจำปี พ.ศ. 2567 และรายการโปรชาเลนจ์ ประจำปี พ.ศ. 2568 ด้วยความมุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านกีฬาในระดับภูมิภาคและนานาชาติ โดยได้ให้การสนับสนุนทั้งในส่วนของการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาอาชีพ สโมสรกีฬาอาชีพ การจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ และการพัฒนาบุคลากรกีฬาอาชีพที่เกี่ยวข้องให้มีขีดความสามารถสูงทั้งในระดับชาติและนานาชาติ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจและเสริมสร้างความสุขให้ประชาชน ซึ่งนอกจากจะได้ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ยังเป็นการสร้างโอกาสให้นักกีฬา สโมสรกีฬาอาชีพ และบุคลากรกีฬาอาชีพที่เกี่ยวข้องกับ การแข่งขันให้ได้พัฒนาขีดความสามารถ รวมทั้งเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ก็มีโอกาสได้ชมหรือสัมผัสการแข่งขันกีฬาอีกด้วย

นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานฝ่ายกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวในนามของฝ่ายกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ และผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เรายังคงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการแข่งขันระดับอะคาเดมีอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ นักกีฬาวอลเลย์บอลรุ่นเยาว์ได้แสดงศักยภาพ และพัฒนาทักษะ เพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพในระดับประเทศ ทั้งยังเป็นการปูทางสู่การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก  ได้ในอนาคตขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันทั้งสองรายการ ไม่ว่าจะเป็น วอลเลย์บอล อะคาเดมี ลีก ซึ่งในปีนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 สโมสร และโปรชาเลนจ์ ซึ่งมี 12 สโมสรเข้าร่วมแข่งขัน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล รายการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังเปิดเผยอีกว่า หลังจากจบศึกวอลเลย์บอลโปรชาเลนจ์แล้ว ในช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน จะเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก เนื่องจากไม่ต้องไปแข่งรายการเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์แล้ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทยด้วย ที่นักตบในลีกจะจบการแข่งขันในเดือนมีนาคม ทำให้มีเวลาในการเตรียมทีมชาติมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะทีมหญิงที่มีทั้งการแข่งขันเนชั่นส์ลีก ชิงแชมป์เอเชีย รวมทั้งศึกชิงแชมป์โลกในปีหน้าด้วย
 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.