‘สโตนส์’ บอก ‘ปืน’ แท็คติกฉลาดแต่สกปรก

23 ก.ย. 2567 เวลา 06:56

จอห์น สโตนส์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วิจารณ์ อาร์เซน่อล ใช้แท็คติกชาญฉลาดแต่ก็เป็นการเล่นสกปรก ซึ่งพวกเขาคาดการณ์ไว้แล้ว และพอใจที่สามารถรับมือในเกมเปิดบ้านเสมอ 2-2

บิ๊กแมทช์วันอาทิตย์ “เรือใบ” นำก่อนโดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ แม้ “ปืนใหญ่” พลิกแซง ทว่าโดนใบแดงเหลือสิบคนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก จนนาที 90+8 สโตนส์ ลงจากม้านั่ง รับบทฮีโร่ผลิตสกอร์แบ่งแต้ม

แบร์นาโด้ ซิลวา มิดฟิลด์ฝั่ง ซิตี้ สัมภาษณ์หลังเกมวิจารณ์ คู่แข่งไม่ได้ต้องการเล่นฟุตบอลเพื่อชัยชนะ ขณะเดียวกัน สโตนส์ ถูกยิงคำถาม อาร์เซน่อล เล่นฟุตบอลโดยใช้ “ศาสตร์มืด” จนเป็นผู้เชี่ยวชาญแล้วหรือไม่:

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือยัง แต่ อาร์เซน่อล ทำแบบนั้นมาหลายปีแล้ว” เซ็นเตอร์แบ็ควัย 30 ปี เริ่มให้คำตอบ

“คุณสามารถเรียกวิธีแบบนั้นว่าการเล่นอย่างฉลาด หรือเล่นอย่างสกปรกก็ได้ ไม่ว่ายังไงก็ตาม เราคาดหวังไว้อยู่แล้วว่าจะต้องรับมือ”

“อาร์เซน่อล พยายามหยุดเกม แน่นอนว่านั่นทำให้ทุกคนเสียจังหวะ และพวกเขาต้องการใช้มันให้เป็นประโยชน์”

“ตอนนี้มีไม่กี่ทีมนักที่ใช้วิธีการแบบ อาร์เซน่อล พวกเขาทำให้เกมช้าลงจนคู่แข่งเจอความยากลำบาก พวกเขาให้ผู้รักษาประตูลงไปนอนกับพื้น”

“เราควบคุมอารมณ์ และรับมือกับวิธีการนั้นได้ดีมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อคุณพยายามเรียกโมเมนตัมของเกม แล้วต้องเจอจังหวะหยุดเล็กๆ น้อยๆ, การเข้าปะทะหนัก และคำตัดสินที่ไร้เหตุผลในบางจังหวะ”

ประตูของ สโตนส์ เกิดจากการเติมเกมรุกซ้ำลูกยิงของ มัตเตโอ โควาซิช และแนวรับทีมชาติอังกฤษ เผยเบื้องหลัง: “เป๊ป ต้องการให้ผมไปยืนในแดนหน้าใกล้กับ เออร์ลิ่ง เพื่อที่จะพยายามเอาชนะลูกกลางอากาศ

“แต่ตำแหน่งของเราเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ทุกคนเคลื่อนไหวอย่างไหลลื่น จังหวะทำประตูผมแค่พยายามขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ที่ถูกต้อง และโชคดีที่ลูกบอลตรงอยู่ตรงหน้า ผมดีใจมากที่ยิงเข้า!”

บทความที่แนะนำ
ฮาแลนด์ทาบสถิติโรนัลโด้กด100ลูกเร็วสุด
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แข้งเรือใบโวยแทคติกอาร์เซนอลถ่วงเวลา
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปยังไม่รู้อาการโรดรี้-หนุนคว้าบัลลงดอร์
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...