สุดในรุ่น! ‘เฮียเบค’ เผยรายชื่อทีม 5 แข้งในฝัน

17 ต.ค. 2567 เวลา 14:28

เดวิด เบคแฮม ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เผยชื่อ 5 แข้งดีที่สุดที่เขาเคยเล่นด้วยตลอดอาชีพการค้าแข้งที่ประสบความสำเร็จ

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษผ่านการลงเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกหลายสโมสร อาทิเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรอัล มาดริด เอซี มิลาน และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เบคแฮม ปรากฏตัวในพอดแคสต์ Rio Ferdinand Presents และถูกทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตรุ่นน้องร่วมสังกัดขอให้จัดทีมฟุตบอล 5 คนในฝันของเขา

เบคแฮม เริ่มต้นด้วยแนวรับโดยเลือก โรแบร์โต คาร์ลอส และ เปาโล มัลดินี เป็นแนวรับคู่ก่อนจะเลือก ซีเนอดีน ซีดาน มาเล่นในแดน โดยเขาพูดถึง ซีดาน อย่างชื่นชมหลังจากที่เคยเล่นเคียงข้างเขาที่มาดริด

“เขาไม่ใช่แค่หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย แต่เป็นหนึ่งในผู้ฝึกซ้อมที่เคร่งครัดที่สุด และยังเป็นคนที่เจ๋งมากๆ อีกด้วย” เบคแฮม กล่าวถึง ซีดาน

“เขาดูเท่มากๆ โดยที่ไม่ต้องพยายามอะไรมาก คุณแค่ส่งบอลให้เขาเล่นตรงไหนก็ได้ในสนาม ไม่ว่าบอลจะสูงแค่ไหน ระดับไหน หรือความเร็วเท่าไหร่ เขาก็จะจัดการมันเหมือนกับว่ามันเป็นแค่เรื่องที่เขาทำประจำ”

“เมื่อก่อนผู้คนมักจะมาที่ เบอร์นาเบว เพื่อดูเขาเล่นกับลูกบอลราวกับควบคุมได้ เพราะมันเหมือนกับการดูนักบัลเล่ต์เลย วิธีการเล่นของเขาช่างสง่างามมาก ทุกอย่างเกี่ยวกับเขานั้นสง่างามมาก”

อดีตดาวเตะของ มาดริด อีกคนได้รับเลือกให้เป็นผู้นำแนวรุกโดยที่ เบคแฮม เลือก โรนัลโด้ ตำนานทีมชาติบราซิล โดยเปิดเผยว่าเขารู้สึกทึ่งกับกองหน้ารายนี้ในการฝึกซ้อม

“ผมคิดว่าเมื่อคุณดู รอนนี่ เล่นในสมัยก่อน ผมหมายถึงเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกระดับ” เบคแฮมกล่าวต่อ

“หนึ่งในเซสชันการฝึกซ้อมครั้งแรกของเรานั้นอยู่ที่ เกาหลี ผมคิดว่าอย่างนั้น หรือที่ จีน นี่ละ ผมไม่แน่ใจว่าตอนนั้นเราอยู่ที่ไหน”

“บอลถูกจ่ายมาให้เขา และสิ่งเดียวที่เขาต้องทำคือส่งบอลให้เข้าประตู และในขณะที่เขาอยู่ทีมตรงข้าม ผมพยายามป้องกันเขา”

“ผมสไลด์บอลเข้าไปและในจังหวะที่ผมสไลด์เข้าไป ผมคิดว่าเขาจะเล่นบอลในจังหวะแรก แต่ตอนนั้นแหละ เขาก็เหยียบบอลหยุดไว้ซะอย่างนั้น”

“ตอนที่ตัวผมสไลด์ผ่านเขาไป เขาก็มองผมด้วยรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของเขาก่อนจะแตะบอลเข้าไป ผมรู้สึกแบบว่า โอ้พระเจ้า! ว้าว!”

ในขณะที่แข้งรายสุดท้ายที่ เฮียเบค เลือกนั้นไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น รอย คีน อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

“คุณต้องการผู้นำและต้องการใครสักคนที่จะเข้าปะทะและต่อสู้และเป็นผู้เล่นในแบบที่เขาเป็น ดังนั้นผมจะต้องเลือก คีนีย์” เบคแฮมกล่าว

“เขาไม่เคยหยุดพักเลย และผมไม่ได้หมายถึงการหยุดพักผ่อนอะไรทำนองนั้นนะ ผมหมายถึงทุกๆ วันที่เขาลงสนามซ้อม เขาต้องการชัยชนะ เขาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราในทุกๆ วัน เพราะเขามาพร้อมกับทัศนคติแบบนั้น และเราทุกคนรู้ดีว่านั่นคือสิ่งที่เราต้องเผชิญ”

“นั่นคือระดับที่เราต้องไปให้ถึง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม คีนีย์ ถึงเป็นแบบนั้น เพราะเขาคือผู้ชนะ เขากระหายชัยชนะ และเขาต้องการชัยชนะเสมอ”

บทความที่แนะนำ
กกท. จัดฉลองครบรอบ 60 ปี พร้อมเดินหน้าพัฒนากีฬาไทยทุกมิติ : PPTVHD36
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ฟีฟ่าเดย์ พ.ย.! ‘มาดามแป้ง’ ยันช้างศึกอุ่นเลบานอน-รออีกทีมแทนเยเมน
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
บาร์ซ่าเลือกโคลด์เพลย์ผะอกเสื้อกลาซิโก้เยือนมาดริด
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...