สื่อเผยสโมสรก่อตั้งใหม่ในเมเจอร์ลีก MLS เล็งคว้า “ซาล่าห์” ร่วมทีม : PPTVHD36

ก่อนหน้านี้ โมฮาหมัด ซาล่าห์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปยังลีกซาอุดีอาระเบียมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีสโมสรที่มีความทะเยอทะยานอีกหนึ่งทีมเข้ามาแทรกเพื่อพยายามดึงกองหน้าลิเวอร์พูลออกจากฟุตบอลยุโรป 

ต้องบอกว่าอนาคตของนักเตะทีมชาติอียิปต์เป็นหัวข้อถกเถียงมากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยสัญญาปัจจุบันในถิ่นแอนฟิลด์จะหมดลงในเดือนมิถุนายนปีหน้าและยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงฉบับใหม่แต่อย่างใด

 

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สตาร์ลิเวอร์พูล กำลังได้รับความสนใจจากซาอุดีอาระเบีย และ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ Reuters/Hannah McKay
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงตัวเก่งลิเวอร์พูล

นั้นทำให้โอกาสที่นักเตะจะย้ายออกจากเมอร์ซีย์ไซด์ดูจะมีความเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อยๆ และกำลังตกเป็นเป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ใหม่ที่น่าสนใจ

ตามรายงานของ Graeme Bailey (หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และปฏิบัติการฟุตบอล HITC Football และคอลัมนิสต์) ทาง TBR Football ระบุ ซาล่าห์ มีแนวโน้มที่จะเซ็นสัญญากับ ซาน ดิเอโก้ เอฟซี (San Diego FC) ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ใหม่ล่าสุดใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ หรือ MLS ก่อนที่จะเริ่มต้นฤดูกาลเปิดตัวในดิวิชั่นในปี 2025 

แฟรนไชส์มูลค่า 500 ล้านปอนด์ ถือเป็นแฟรนไชส์ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ MLS และเป็นของ เซอร์ โมฮัมเหม็ด มานซูร์ นักธุรกิจชาวอังกฤษ-อียิปต์ ซึ่งมีรายงานว่าเขาพร้อมที่จะจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อดึงตัวสตาร์ของลิเวอร์พูล และ เควิน เดอ บรอยน์ มาที่แคลิฟอร์เนียในปีหน้า

สโมสรที่เพิ่งก่อตั้งได้วางเป้าหมายไว้แล้วด้วยการทำข้อตกลงกับอดีตปีกนาโปลีอย่าง เออร์วิ่ง โลซาโน่ ซึ่งจะย้ายมาจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในเดือนมกราคมนี้

ซาล่าห์ อาจจะปฏิเสธแผนงานของซาอุดี โปรลีก เพื่อโครงการ ดิเอโก้ เอฟซี ที่มีความทะเยอทะยานสูงในปีหน้าหรือไม่ ?

อย่างไรก็ตามหากพิจารณาจากฟอร์มที่แข้งวัย 32 ปี แสดงให้เห็นกับลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้แล้ว นั่นเป็นสิ่งยืนยันว่าเจ้าตัวมีโอกาสอีกมากมายในเกมระดับสูงของยุโรป และผู้บริหารลิเวอร์พูล ไม่ควรลังเลที่จะเก็บไว้กับทีมอีกสักระยะ แทนที่จะปล่อยให้กองหน้าที่ดีที่สุดคนหนึ่งของสโมสร ย้ายออกไปแบบไร้ค่าตัวในปี 2025

 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.