สิ้นสุดการเดินทาง! ‘วาราน’ แถลงคอนเฟิร์มแขวนสตั๊ด

25 ก.ย. 2567 เวลา 15:40

ราฟาเอล วาราน ได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการผ่านทางอินสตาแกรมของเขา ภายหลังได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าอย่างรุนแรง

กองหลังชาวฝรั่งเศสวัย 31 ปี ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และได้ย้ายไปร่วมทีม โคโม่ ในอิตาลี แบบไร้ค่าตัวหลังจากออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แต่เพียง 23 นาทีแรกของการลงเล่นใน เซเรียอา ให้กับทีมของ เชสก์ ฟาเบรกาส แข้งแชมป์โลกก็ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งและก่อนจะต้องออกจากสนาม โดยแพทย์ยืนยันว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง และตอนนี้ วาราน ได้ตัดสินใจว่าถึงยุติเส้นทางอาชีพของเขาแล้ว

วาราน ได้เผยความในใจผ่านอินสตาแกรมว่า “เรื่องดีๆ ทั้งหมดย่อมต้องสิ้นสุดลง ในอาชีพค้าแข้งของผม ผมต้องเผชิญความท้าทายมากมาย ก้าวข้ามผ่านโอกาสต่างๆ และแทบทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้”

“ความรู้สึกอันน่าเหลือเชื่อ ช่วงเวลาพิเศษ และความทรงจำที่จะคงอยู่ตลอดไป เมื่อหวนคิดถึงช่วงเวลาเหล่านี้ ผมรู้สึกภาคภูมิใจและอิ่มเอมใจอย่างยิ่งที่ได้ประกาศอำลาวงการกีฬาที่เราทุกคนรัก”

“ผมยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดของตัวเอง ผมต้องการลงสนามด้วยความแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่ยึดมั่นกับเกมเท่านั้น ผมต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการฟังหัวใจและสัญชาตญาณของตัวเอง”

“ความปรารถนาและความต้องการเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ผมล้มแล้วลุกมาแล้วนับพันครั้ง และครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่เรื่องราวต้องยุติลงและแขวนสตั๊ดด้วยเกมสุดท้ายในการคว้าถ้วยรางวัลที่ เวมบลีย์”

“ผมรักการต่อสู้เพื่อตัวของผมเอง สโมสรของผม ประเทศของผม เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลของทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้”

“ตั้งแต่ ล็องส์ ไปจนถึง มาดริด ไปจนถึง แมนเชสเตอร์ และการเล่นให้กับทีมชาติของเรา ผมปกป้องตราสโมสรทุกอันด้วยทุกสิ่งที่ผมมี และรักทุกนาทีของการเดินทาง”

“เกมในระดับสูงสุดเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มันทดสอบทุกระดับของร่างกายและจิตใจของคุณ อารมณ์ที่เราสัมผัสได้นั้นคุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น”

“ในฐานะนักกีฬา เราไม่เคยพอใจและไม่เคยยอมรับความสำเร็จได้เลย นั่นคือธรรมชาติของเราและเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงเรา”

“ผมไม่เสียใจเลย ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ผมมาไกลกว่าที่ผมจะฝันถึง แต่เหนือไปกว่ารางวัลและถ้วยรางวัล ผมภูมิใจที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมยังยึดมั่นในหลักการที่จริงใจและพยายามจากไปในแบบที่ดีกว่าเดิมกว่าครั้งที่ผมย้ายมา ผมหวังว่าผมคงทำให้ทุกคนภูมิใจ”

“และแล้วชีวิตใหม่นอกสนามของผมก็เริ่มต้นขึ้น ผมจะอยู่กับ โคโม่ ต่อไป เพียงแต่จะไม่สวมรองเท้าสตั๊ดและสนับแข้งแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ฉันตั้งตารอที่จะได้แบ่งปันเรื่องราวเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้”

“ตอนนี้ ถึงแฟนบอลทุกสโมสรที่ผมเคยเล่นให้ ถึงเพื่อนร่วมทีม โค้ช และเจ้าหน้าที่… จากใจจริง ผมขอขอบคุณที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้พิเศษกว่าที่ผมจะฝันถึง”

“ขอบคุณ ฟุตบอล”

“ด้วยรัก ราฟา”



บทความที่แนะนำ
ซาร์รี่เป้าหมายฟรีดกิ้นกอบกู้เอฟเวอร์ตัน
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เรือเฟิร์ม ‘โรดรี้’ เจ็บเอ็นเข่าบินรักษาสเปน
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
บาเรลล่าเจ็บครั้งใหม่พักถึงโปรแกรมทีมชาติ
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...