สาเหตุรอดเหลือง! อดีตเปาชี้ ‘โดกู’ ไม่ได้เตะบอลทิ้ง

24 ก.ย. 2567 เวลา 06:26

เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปาผู้ดี ยืนยัน เลอันโดร ทรอสซาร์ ปีก อาร์เซน่อล ควรโดนเหลืองที่สองไล่ออกข้อหาเตะบอลทิ้ง แต่สำหรับจังหวะของ เจเรมี่ โดกู ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นเป็นคนละกรณีกัน

“ปืนใหญ่” แซงนำที่ เอติฮัด 2-1 แต่ท้ายครึ่งแรกเกิดจุดเปลี่ยน ทรอสซาร์ มีเหลืองติดตัวทำฟาวล์กลางสนาม แล้วเตะบอลทิ้งโดน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ควักใบที่สองไล่ออก

เกมก่อนหน้านี้ เดคลาน ไรซ์ อีกหนึ่งแข้ง อาร์เซน่อล เพิ่งโดนตะเพิดด้วยข้อหาเดียวกัน และบิ๊กแมทช์วันอาทิตย์ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ตัวน้อยกว่า โดน “เรือใบ” ตีเสมอทดเจ็บ 2-2

Sky Sports สื่อกีฬาเปิดเผย ทรอสซาร์ เตะบอลขึ้นฟ้า ภายหลังโดน โอลิเวอร์ เป่านกหวีดจับฟาวล์ไปเพียง 0.84 วินาที แต่ กัลลาเกอร์ คิดว่าไม่ใช่ข้ออ้าง

“ทรอสซาร์ ไม่สามารถโต้แย้งอะไรได้ ผมเห็นใจเพราะเขากำลังจะชักเท้าออก แต่ความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว” ผู้เคยทำหน้าที่ใน พรีเมียร์ ลีก ช่วงปี 1992-2007 ให้ความเห็น ระหว่างจัดรายการประจำสัปดาห์

“ทรอสซาร์ ควรรู้ดีกว่านั้น มันอาจมี 2-3 กรณีที่คนทำผิดอาจรอดบทลงโทษ แต่เราเห็นตั้งแต่เริ่มฤดูกาลแล้วว่า โดยส่วนใหญ่ผู้ตัดสินเข้มงวดกับเรื่องนี้มาก”

“หากมีผู้เล่นคนนึงทำผิดแล้วรอดตัว นั่นไม่ได้ทำให้ผู้เล่นอีกคน สามารถอ้างว่าตัวเองควรรอดไปด้วย”

ในเกมเดียวกันมีการจับผิด โดกู ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ก็เตะบอลทิ้งภายหลัง โอลิเวอร์ เป่าฟาวล์ให้ อาร์เซน่อล แต่กลับไร้บทลงโทษ ซึ่ง กัลลาเกอร์ ชี้แจงต่อ:

“การกระทำของ โดกู ไม่เข้าข่ายเตะบอลทิ้งและขัดขวางการเล่น อาร์เซน่อล กำลังเล่นฟรีคิกในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง และ โอลิเวอร์ พยายามให้พวกเขาย้อนกลับมา”

“โดกู มองไปที่ผู้ตัดสิน แล้วก็ดีดบอลกลับไปให้ฝั่ง อาร์เซน่อล เริ่มเล่นฟรีคิก นั่นไม่ใช่การขัดขวางการเล่น แต่เป็นการคืนบอลกลับ มันแตกต่างกันอย่างมาก”

บทความที่แนะนำ
“เอสที วารีรยา” ลิ่ว 8 คนสุดท้าย X Game CHIBA 2024 พร้อมพาวงระดับเอเชีย Quadlips ร่วมชมถึงขอบสนาม
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปเชื่อ KDB พักไม่นาน-ลุ้นหนักคัมแบ็คเจอสาลิกา
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
นาโช่ยกบรรยากาศห้องแต่งตัวมาดริดดีสุด
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...