สาลิกาต้องควัก 1 พันลป.หากปรับปรุงเซนต์ เจมส์ พาร์ค

1 ต.ค. 2567 เวลา 23:55


นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะต้องใช้เงินถึง 1 พันล้านปอนด์หากเลือกเดินหน้าปรับปรุงและขยายสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ตามรายงานจาก เดอะ เทเลกราฟ

นิวคาสเซิ่ล ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะขยายรังเหย้าในปัจจุบันของพวกเขา หรือย้ายไปสร้างสนามใหม่ แต่พวกเขาดำเนินการศึกษาแผนขยาย เซนต์ เจมส์ พาร์ค กันอยู่

แผนการขยายสนามโฟกัสไปที่การต่อเติมและปรับปรุงอัฒจันทร์ฝั่งตะวันตกและกัลโลว์เกท ซึ่งจะทำให้ความจุทะลุ 60,000 ที่นั่งหากดำเนินตามแผนที่วางไว้

เชื่อกันว่าพวกเขายังมองถึงการปรับปรุงอัฒจันทร์ฝั่ง มิลเบิร์น และ ลีซเซส เอนด์ ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นหลังก่อสร้างมานานเกินกว่า 20 ปีแล้ว แต่จะขึ้นอยู่กับรายละเอียดสุดท้ายของโปรเจ็คท์

นอกเหนือจากนี้ “สาลิกาดง” จะยังต้องขยายสัญญาเช่าสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ด้วยหากตกลงที่จะอยู่ที่เดิมต่อ แม้สัญญาจะหมดลงในอีก 70 ปีข้างหน้าก็ตาม

พวกเขาจะทำการปรึกษากับตัวแทนของแฟนบอลก่อนประกาศแผนปรับปรุงรังเหย้า และยืนยันว่าพวกเขายังไม่ได้ทำการตัดสินใจใดๆทั้งสิ้น

อีกทางเลือกขอล นิวคาสเซิ่ล คือการย้ายไปสร้างสนามใหม่โดยเล็งพื้นที่สวนสาธารณะ ลีซเซส ปาร์ค ที่อยู่ติดกับ เซนต์ เจมส์ พาร์ค

พื้นที่ดังกล่าวจะทำให้สนามอยู่ในใจกลางเมืองต่อไป แต่พวกเขาอาจหันไปมองพื้นที่อื่นได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มทุนซาอุดิ อาระเบียจะเลือกทางไหน

กระนั้นการสร้างสนามใหม่จะต้องควักเงินในระดับ 2-3 พันล้านปอนด์เลยทีเดียว แถมอาจจะต้องขัดแย้งกับคนที่พยายามปกป้องพื้นที่สีเขียวในใจกลางเมือง และอาจนำไปสู่การต่อสู้กันทางกฎหมาย

เมืองนิวคาสเซิ่ลถูกเลือกให้เป็นหนึ่งเมืองจัดยูโร 2028 และการปรับปรุง เซนต์ เจมส์ พาร์ค จะต้องเริ่มในปีหน้าหากพวกเขาเลือกปักหลักที่เดิมต่อไป

บทความที่แนะนำ
“ตราหมี” ยัน “เลอ นอร์กม็องด์” บาดเจ็บสมอง
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
บาร์ซ่าเผยตัวเลขขาดทุน91ล้านยูโรซีซั่นล่าสุด
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โจนส์พอใจผลงานนำไวกิ้งส์บุกสยบแพ็คเกอร์ส
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...