สหพันธ์วอลเลย์บอลโลก เสนอชื่อ “นุศรา” ลงเลือกตั้งคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬา : PPTVHD36

19 ก.ย. 2567 เวลา 12:13

ร่วมลุ้นผลโหวต “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์ไทย หลังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตลงเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬาของสหพันธ์ฯ

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB เตรียมจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬาของ เอฟไอวีบี ประจำปี 2024  (FIVB Athletes’ Commission)   จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-30 กันยายน 2567 

ล่าสุด “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ อดีตเซตเตอร์ทีมชาติไทยยุค 7 เซียน ได้รับการเสนอชื่อลงเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬาของสหพันธ์ฯ โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-30 กันยายนนี้ ผ่านแพลตฟอร์มการลงคะแนนเสียงทางออนไลน์ Lumi 

"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์ไทย หลังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตลงเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬาของสหพันธ์ฯ fivb.com
“ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ อดีตเซตเตอร์ทีมชาติไทย

โดยผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงคือนักกีฬาที่ลงทะเบียนกับทาง FIVB จากทั่วโลก จากทั่วโลกที่ลงทะเบียนมาแล้ว 8 ปีก่อนการเลือกตั้งและต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และได้รับการติดต่อโดย Lumi ในวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมาพร้อมคำแนะนำอย่างละเอียด เพื่อลงคะแนนโหวดเลือกคนที่เหมาะสมเข้าไปทำหน้าที่ในอีก 4 ปีนับจากนี้

สำหรับคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬาจะมีทั้งหมด 10 คน ทำงานอยู่ในวาระระหว่างปี 2024-2028 โดย 5 คนจะผ่านทางการแต่งตั้งโดยบอร์ดบริหารของ FIVB ในขณะที่อีก 5 คนจะได้มาจากการเลือกตั้งจากนักกีฬาทั้งในส่วนที่เป็นวอลเลย์บอลในร่มและวอลเลย์บอลชายหาด 

ในส่วนของคณะกรรมการที่จะได้มาจากการเลือกตั้งรวม 5 คน มีแคนดิเดตทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วยชาย 7 คน และหญิง 8 คน โดยผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงจะโหวตได้เพียง 4 คน แต่ผู้สมัครที่โหวตให้นั้นจะต้องมาจากกลุ่มที่ต่างกัน ประกอบไปด้วยในร่มชาย (เลือกได้ 1 คน) ในร่มหญิง (เลือกได้ 1 คน) ชายหาดชาย (เลือกได้ 1 คน) และชายหาดหญิง (เลือกได้ 1 คน) 

โดยแคนดิเดตจากแต่ละกลุ่ม จากใน 4 กลุ่ม ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้เข้าทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการนักกีฬาของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ส่วนคนที่ 5 จะพิจารณาจากคนที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากแคนดิเดตที่เหลือโดยไม่คำนึงถึงกลุ่มหรือเพศ  

สำหรับกลุ่มวอลเลย์บอลในร่มของ นุศรา ต้อมคำ จะประกอบไปด้วย โซห์รา เบนซาเล็ม จากอัลจีเรีย, จอร์แดน ลาร์สัน จากสหรัฐอเมริกา, วิคตัวร์ นง เอ็นตาเม่ จากแคมเมอรูน 
 

บทความที่แนะนำ
เบนฟิก้าสอยซเวซด้า, แบรสต์อัดสตร์วมกราซ 2-1…สรุปผล UCL
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราย่ายกเครดิตเซฟโทษให้โค้ชประตู
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กูตีมองมาดริดชุดนี้ดีกว่ายุคกาลาติกอส
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...