‘สล็อท’ เชื่อ ‘กราฟ’ ลงตัวกับกลางรับ

อาร์เน่ สล็อท เชื่อว่าตำแหน่งกองกลางตัวรับนั้นเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมกับ ไรอัน กราเฟนเบิร์ค ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในขณะนี้

แข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ สล็อท เข้ามาคุมทีมในช่วงซัมเมอร์ และผลงานของเขายังได้รับการตอบแทนด้วยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายนของสโมสรเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

กราเฟนเบิร์ค กลับมาสร้างความโดดเด่นอีกครั้งในเกมที่ เซลเฮิร์สต์ พาร์ค ในขณะที่ “หงส์แดง”คว้าชัยชนะนอกบ้านที่เชื่อได้ว่าจะเป็นสามแต้มสุดสำคัญได้สำเร็จ และยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางในช่วงเบรกทีมชาติเดือนตุลาคม

ด้วยฟอร์มของอดีตดาวเตะของอาหยักซ์ในตอนนี้ ทำให้เสียงวิจารณ์ในการเสริมกลางรับธรรมชาติหมดลงไป หลังจากที่พลาดการเซ็นสัญญากับ มาร์ติน ซูบิเมนดี จาก เรอัล โซเซียดาด ในช่วงซัมเมอร์

และ สล็อท ก็เชื่อว่าคุณสมบัติทักษะของ กราเฟนเบิร์ค ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสิ่งที่เขากำลังพยายามจะทำในตำแหน่งกองกลางโดยเฉพาะ

“ไรอัน มีลักษณะเฉพาะบางอย่างในการเล่นในตำแหน่งนั้น และประการหนึ่งก็คือ เขาเล่นกับบอลได้ดีมากๆ และเขารู้ว่าต้องทำอย่างไร ดังนั้น เขาจึงเก่งมากในการจ่ายบอลแบบทั้งจังหวะเดียวและสองจังหวะ” สล็อท กล่าว

“และเขาก็ยังสามารถเลือกจังหวะได้ดีในการเติมเกมเพื่อโอเวอร์โหลดฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย”

“นอกเหนือจากนั้น ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับแฟนๆ เพราะคุณมักจะพูดถึงเขากันบ่อยๆ ก็คือการแสดงทำผลงานในเกมรุกของเขาด้วย เขามีความฟิตที่ดีมาก แข็งแกร่งในการดวล และเป็นเรื่องดีสำหรับเขาในตำแหน่งนี้”

“ถ้าเขาเล่นในตำแหน่งสูงขึ้นไป ผู้คนจะพูดถึงการทำประตูและแอสซิสต์ และเขาจำเป็นต้องทำมากกว่านี้ แต่ในตำแหน่งนี้ [กองกลางตัวรับ] นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เราให้เขาใช้งานเขา”

“แต่การที่เขาเล่นอยู่ด้านหน้า เวอร์จิล (ฟาน ไดค์) และ อิบู (อิบราฮิม่า โคนาเต้) และข้างๆ เขาก็มี แม็คก้า (อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์) นั้นได้ผลลัพธ์ที่ดีมากเช่นกัน เพราะพวกเขาช่วยเขาได้มากในตำแหน่งเหล่านี้”

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.