‘สล็อท’ ชี้หงส์ต้องร่วมมือกันช่วย ‘หนูน’ ผลิตสกอร์

4 ต.ค. 2567 เวลา 22:02


อาร์เน่ สล็อท กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ว่าสตาฟฟ์และเพื่อนร่วมทีมต่างมีส่วนรับผิดชอบในการช่วยให้ ดาร์วิน นูนเญซ ผลิตสกอร์ให้มากกว่านี้

ฤดูกาลนี้กองหน้าชาวอุรุกวัยเพิ่งยิงไปประตูเดียวในเกมพบกับ บอร์นมัธ ซึ่งยังเป็นประตูแรกของเขาในระดับสโมสรนับตั้งแต่เดือนเมษายน

สล็อท ชี้ว่าหนึ่งในปัญหาที่ทำให้ นูนเญซ ยังทำประตูไม่ได้ค่อยได้ก็คือโอกาสลงสนามของเขา หลังจากเพิ่งเป็นตัวจริงไปเพียง 3 นัด

เมื่อถามว่า นูนเญซ ยังต้องทุ่มเทให้หนักกว่านี้เพื่อปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของเขาหรือไม่ สล็อท ตอบว่าสตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีมก็มีส่วนรับผิดชอบเช่นกัน

“ก็ทั้งสองล่ะ ผมคิดว่าเป็นความท้าทายสำหรับเราเหล่าสตาฟฟ์ที่จะต้องเค้นฟอร์มเก่งของแต่ละคนออกมาอยู่เสมอ” สล็อท ให้สัมภาษณ์

“เราเลยพยายามหาหากหลายวิธีในการวางตำแหน่งของ ดาร์วิน ให้ต่างจาก ดิโอโก้ เพราะพวกเขาไม่ใช่นักเตะในแบบเดียวกัน ดังนั้นเพื่อนร่วมทีมก็ต้องปรับตัวไปตามนักเตะที่เล่นร่วมกับพวกเขา และนั่นเป็นสิ่งที่ผมในฐานะผู้จัดการทีมก็ต้องทำเช่นกัน นั่นยังเป็นสิ่งที่เราต้องทำ”

นูนเญซ ส่งบอลเข้าประตูไปได้ในเกมพบกับ โบโลญญ่า เมื่อกลางสัปดาห์แต่ก็ไม่ได้เนื่องจากโดนจับล้ำหน้า

“พอเราสร้างโอกาสให้เขา เขาก็ทำประตูได้นะ แต่โชคร้ายที่เรายังสร้างโอกาสให้กับเขาได้ไม่มากพอ”

สล็อท ผ่านการกวาดชัยชนะมาแล้ว 8 จาก 9 เกมที่คุม “หงส์แดง” อีกทั้งยังพาทีมนำจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเวลานี้ แต่เขายืนยันว่าทีมจะไม่เหลิงเด็ดขาด

“นักเตะเหล่านี้มีประสบการณ์มากพอที่จะเข้าในตารางคะแนนหลังจากผ่านไป 6 นัด รวมถึงโปรแกรมการแข่งขันของเขาเมื่อเทียบกับบางทีม”

“นอกเหนือจากนี้ เฟอร์กิล, อาลี, เทรนท์, ร็อบโบ้ พวกเขาผ่านการคว้าแชมป์ลีกมาก่อน โม ก็คว้าแชมป์ลีกกับทีมมาเช่นกัน พวกเขาได้แชมเปี้ยนส์ลีกร่วมกับทีม”

“ดังนั้นสำหรับพวกเขาแล้วการเป็นจ่าฝูงในลีกคือเรื่องดี แต่ผมไม่ได้คาดหวังว่าพวกเขาจะนั่งดูตารางบนมือถือมันทุกวินาที เพื่อดูว่าพวกเขาเป็นจ่าฝูง”

บทความที่แนะนำ
ค้อนอาจขายอันโตนิโอต้นปีหากมีทีมยื่น
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล 5 ต.ค.67 : PPTVHD36
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
จูเลน-ชไตด์เท่นเสี่ยงโดนค้อนเด้งคู่
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...