‘สงขลา’ได้บทเรียนฝนถล่ม-‘มาดามแป้ง’เล็งโยกคิงส์คัพหนีหน้าฝน

12 ต.ค. 2567 เวลา 13:12

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก จะพบ ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา เวลา 20.00 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ พบ ทาจิกิสถาน เวลา 16.30 น. ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน จำหน่ายหมดไปตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งนัดแรกแล้ว ความจุสนามราว 25,000 คน แน่นขนัดแน่นอน

ทั้งนี้ในรอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิง 1 ประตู และ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 2 ประตู ส่วน ซีเรีย ชนะ ทาจิกิสถาน 1-0 จาก จาก โมฮัมเหม็ด ออสมัน ดาวเตะลำพูน วอริเออร์

สำหรับในรอบรองชนะเลิศ คู่ของไทยพบ ฟิลิปปินส์ นั้น มีฝนถล่มลงมาอย่างหนัก ต้องหยุดแข่งหลังเล่นไป 25 นาที เกมหยุดไปราว 1 ชั่วโมง เพื่อไล่น้ำจากสนาม ก่อนกลับมาเตะต่อ ขณะที่แฟนบอลสงขลา ซึ่งยอดผู้ชม 19,506 คนก็สู้ไม่ถอย อยู่ชมจนจบ

นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 กล่าวว่า กรณีน้ำท่วมขังนั้น เพราะฝนตกลงมาหนักมาก ฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามเตรียมตัวก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะตกหนักขนาดนี้ ตอนนี้ถือว่ามีบทเรียนแล้วจากรอบรองชนะเลิศ จะพยายามแก้ไขจุดบกพร่องหลายอย่างให้ดีขึ้นในวันที่ 14 ต.ค. ซึ่งเป็นวันสำคัญ ขณะเดียวกันก็ขอชื่นชม และดีใจที่แฟนบอลสู้กัน นั่งดูเเป็นกำลังใจ หวังว่าวันที่ 14 ต.ค. ฝนจะเป็นใจให้ชาวสงขลา

สำหรับเรื่องการกางผ้าใบใหญ่คลุมสนาม ที่ช่วงบ่ายวันที่ 11 ต.ค. ก็มีการกางผ้าใบกันฝนไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ในช่วงฝนถล่มหนักเกม ไทย-ฟิลิปปินส์ มีข้อสงสัยว่า ทำไมไม่มีกางผ้าใบนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ้าใบผืนยักษ์ถูกม้วนวางไว้ติดอัฒจันทร์ด้านหลังโกลทั้ง 2 ฝั่ง 2 ผืน กระบวนการการนำมากาง ต้องใช้คนจำนวนมากตั้งแถวยกเข้ามาด้านข้างสนาม ก่อนช่วยกันกาง อาจใช้เวลาถึง 15 นาที แต่กรณีฝนตกเกมไทย-ฟิลิปปินส์ นั้นตกลงมาโครมเดียวอย่างหนัก ก่อนผู้ตัดสินสั่งหยุดแข่งขัน ซึ่งจะเริ่มกางผ้าใบตอนนั้นก็น่าจะไม่ทันแล้ว

ส่วนประเด็นที่ว่ามีโอกาสหรือไม่ที่ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งต่อไป จะโยกไปจัดฟีฟ่าเดย์อื่นที่ไม่ใช่หน้าฝน หลังจากช่วงหลังมักเจอปัญหาฝนถล่มนั้น ก่อนหน้านี้ไม่นาน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เคยกล่าวไว้ว่า ก็มีโอกาสที่คิงส์คัพจะขยับไปแข่งฟีฟ่าเดย์เพื่อเลี่ยงฤดูฝนเช่นกัน

บทความที่แนะนำ
สื่อเผย ‘ชูอา’ โนสนย้ายซบหงส์แม้มีข่าวโยง
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ตั้งเป้าปิดเกมน็อกยกไหน! “ไมค์ ไทสัน” ตอบชัดไฟต์เจอ “เจค พอล” ยูทูบเบอร์เกรียน
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘เปามาร์ติเนซ’ เผยประสบการณ์เป่าแมทช์ ‘โด้’ สุดเดือด
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...