“วาราน” เจ็บเรื้อรัง ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ : PPTVHD36

อดีตแข้งเรอัล มาดริด และ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานนี้  ก็ได้พิจารณาที่จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังหมดสัญญาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อจบฤดูกาลที่แล้ว  และ วาราน ก็ได้ย้ายมาร่วมทัพ โคโม่ ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แต่ลงเล่นไปแค่นัดเดียวในศึก โคปปา อิตาเลีย เมื่อเดือนสิงหาคม โดยล่นไปเพียง 23 นาทีเท่านั้น ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกเพราะบาดเจ็บหัวเข่า และหลังจากนั้นก็ไม่ได้ลงเล่นอีกเลย ก่อนจะถูกถอดชื่อออกจากทีมในเวลาต่อมา 

 

“วาราน” ประกาศอำลาแมนยู หลังจบพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

“แมนยู” เล็งปล่อยฟรี “วาราน” จบฤดูกาลนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด AFP/Paul ELLIS
ราฟาเอล วาราน สมัยเล่นให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าทั้งแชมป์เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ

ล่าสุดแนวรับวัย 31 ปี ได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการผ่านอินสตาแกรม ส่วนตัวโดยมีข้อความว่า

ในอาชีพการงานของผม ผมเผชิญกับความท้าทายมากมาย ก้าวข้ามเวลาครั้งแล้วครั้งเล่า และเกือบทั้งหมดคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ช่วงเวลาพิเศษ และความทรงจำที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต เมื่อหวนคิดถึงช่วงเวลาเหล่านี้ ผมรู้สึกภาคภูมิใจและรู้สึกสมหวังอย่างยิ่งที่ได้ประกาศอำลาวงการกีฬาที่เราทุกคนรัก

ผมยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุด ผมต้องการออกไปอย่างแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่ยึดมั่นในเกมเท่านั้น ต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการฟังหัวใจและสัญชาตญาณ ความปรารถนาและความต้องการเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ผมล้มแล้วลุกมาแล้วนับพันครั้ง และครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่จะหยุดและแขวนสตั๊ดด้วยเกมสุดท้ายของผมในการคว้าถ้วยรางวัลที่เวมบลีย์

ผมรักการต่อสู้เพื่อตัวเอง เพื่อสโมสร เพื่อประเทศ เพื่อเพื่อนร่วมทีม และเพื่อแฟนบอลของทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้ ตั้งแต่ล็องส์ไปจนถึงมาดริด ไปจนถึงแมนเชสเตอร์ และทีมชาติ ผมปกป้องตราสโมสรทุกแห่งด้วยทุกสิ่งที่ผมมี และรักทุกนาทีของการเดินทางนี้ เกมในระดับสูงสุดเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มันทดสอบทุกระดับของร่างกายและจิตใจของคุณ อารมณ์ที่เราสัมผัสได้นั้นคุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ในฐานะนักกีฬา เราไม่เคยพอใจและไม่ยอมรับความสำเร็จเลย เป็นธรรมชาติของเราและเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงเรา

ผมไม่เสียใจ ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ผมชนะมากกว่าที่ผมจะฝันถึง แต่เหนือไปกว่าคำชื่นชมและถ้วยรางวัล ผมรู้สึกภูมิใจที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมก็ยึดมั่นในหลักการที่จริงใจและพยายามที่จะจากไปทุกที่ให้ดีขึ้นกว่าที่ผมพบ ผมหวังว่าผมคงทำให้ทุกคนภาคภูมิใจ

และนั่นคือจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่นอกสนาม ผมจะอยู่กับโคโมต่อไป โดยไม่ใช้รองเท้าและสนับแข้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมตั้งตารอที่จะแบ่งปันเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

สำหรับตอนนี้ ขอบคุณแฟนๆ ของทุกสโมสรที่ฉันเคยเล่นให้ เพื่อนร่วมทีม โค้ช และเจ้าหน้าที่… จากใจจริง ผมขอขอบคุณที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้พิเศษกว่าที่ผมจะจินตนาการได้

ทั้งนี้ตลอดอาชีพค้าแข้ง วาราน ถือว่าประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งการคว้าแชมป์ ยูฟ่า  แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย แชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย แชมป์สโมสรโลก 4 สมัย กับ เรอัล มาดริด แชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2018  กับฝรั่งเศส และในช่วงกว่า 3 ปี ก็คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และแชมป์เอฟเอ คัพ อย่างละ 1 สมัย ด้วยเช่นกัน